3 năm trồng cây Hà Nội chi hết 256 tỷ đồng

Trong 3 năm toàn TP chi hết 256 tỷ đồng cho việc trồng cây xanh, số tiền này chỉ bằng hơn 1/3 số tiền chi cắt cỏ trước đó.

Tại buổi họp ngày 10/12, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, sau 3 năm triển khai (từ 2016 - 2018) thành phố đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh. Chi phí cho mục tiêu trên hết 256 tỷ đồng.

3 nam trong cay ha noi chi het 256 ty dong

3 năm trồng cây Hà Nội chi hết 256 tỷ đồng. Ảnh: Soha

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, trong 3 năm qua, toàn TP cũng đã chi hết 187 tỷ đồng cho việc cắt cây xanh.

Với con số công bố, Hà Nội đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng từ việc trồng cây, cắt cỏ.

Trước đó, Hà Nội đã phải ra quyết định dừng việc cắt tỉa cây hoa cảnh và cỏ từ 1/7/2016 vì chi phí quá lớn, khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm cho các quận, trong đó riêng đại lộ Thăng Long 24km là 53 tỷ đồng.

Thông tin trên được chính Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri hồi tháng 8/2016. Khi đó, ông Chung công bố con các con số liên quan đến vấn đề chi phí dành cho cắt cỏ trên địa bàn gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chi phí để cắt cỏ cho 24km trên Đại lộ Thăng Long là 53 tỷ đồng/năm. Và việc dừng cắt cỏ trên toàn địa bàn TP sẽ tiết kiệm cho ngân sách là 700 tỷ đồng/năm.

Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định đây là khoản chi vô lý và sau đó có yêu cầu các đơn vị liên quan tính lại đơn giá, định mức và sẽ cắt giảm số chi phí 886 tỷ như đã lên kế hoạch xuống còn 178 tỷ, tiết kiệm được 708 tỷ.

Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định với cách làm này, việc duy tu, duy trì cây xanh sẽ tiếp tục được làm. Một tháng qua, TP chỉ tạm dừng để rà soát thì nhận được phản ánh của một số người dân là cỏ mọc um tùm, thành phố kém đẹp.

An An (tổng hợp)

3 nam trong cay ha noi chi het 256 ty dong Cây phong ra lá xanh mướt trên phố Hà Nội

Hàng trăm cây phong cách đây hơn hai tháng còn khẳng khiu, trơ trụi cành không lá, nay đã phát triển xanh mướt trên phố ...

3 nam trong cay ha noi chi het 256 ty dong \'Diễn\' khi trồng cây: Căn bệnh lệch lạc về nhận thức, văn hoá của một bộ phận quan chức

Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng cho rằng, hiện tượng trồng cây của một số cán bộ, quan chức hiện nay như một căn ...

/ http://baodatviet.vn