100% học sinh quay lại trường học sau đợt nghỉ để phản đối sách Công nghệ Giáo dục

Ngày 8/10, sau khi đã hiểu rõ vấn đề về sách Tiếng Việt 1 dạy theo chương trình Công nghệ giáo dục, 100% học sinh ở một số trường tiểu học trên địa bàn huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã được phụ huynh cho đi học trở lại.

Cùng ngày, ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quảng Trạch xác nhận, 100% học sinh tại một số trường tiểu học trên địa bàn huyện đã trở lại trường sau 10 ngày phụ huynh cho nghỉ học.

Trước đó, xuất phát từ việc tranh cãi về sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại và phương pháp, nội dung chương trình giảng dạy có nhiều khác biệt so với chương trình giáo dục hiện hành, nhiều phụ huynh tại một số trường học ở huyện Quảng Trạch đã không cho con mình đến trường. Theo thống kê, đã có 418/610 học sinh trường tiểu học Số 1 Quảng Xuân và 320/403 học sinh trường tiểu học Nhân Thọ, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn nghỉ học.

100 hoc sinh quay lai truong hoc sau dot nghi de phan doi sach cong nghe giao duc

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân dẫn đến việc này do một số đối tượng đã kích động các phụ huynh ngăn học sinh bậc tiểu học đến lớp. Việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các em cũng như kế hoạch giảng dạy của nhà trường.

Ngay sau đó, phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch phối hợp cùng các ban ngành địa phương trực tiếp đến trao đổi thẳng thắn với phụ huynh để họ hiểu rõ hơn về câu chuyện học sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại.

Sau khi hiểu rõ vấn đề, nhiều phụ huynh đã đồng ý cho con cái mình đến trường trở lại. Phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch cũng đã có những kế hoạch cho các trường nhằm tổ chức phụ đạo, bù kiến thức cho các em học sinh.

100 hoc sinh quay lai truong hoc sau dot nghi de phan doi sach cong nghe giao duc Sách Công nghệ giáo dục: Câu hỏi thẳng gửi giáo sư Hồ Ngọc Đại

“Tôi hoàn toàn ủng hộ cách dạy tiếng Việt một cách khoa học, đi vào bản chất, dạy ngữ âm trước, dạy ngữ nghĩa, ghép ...

100 hoc sinh quay lai truong hoc sau dot nghi de phan doi sach cong nghe giao duc Cựu học sinh trường Thực Nghiệm nói gì về sách Công nghệ giáo dục?

Vừa qua, trên mạng xã hội, nhiều người đã lên tiếng phản đối sách Công nghệ giáo dục. Đỉnh điểm là sau khi một clip ...

/ nguoiduatin.vn