10 điều cần làm ngày Tết để may mắn

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người cùng quây quần bên nhau, chúc nhau những điều tốt lành. Trong những ngày Tết nên làm gì, kiêng cữ gì cũng là điều mà mọi người cần biết để mang đến một năm nhiều an khang, thịnh vượng nhất.

Chia sẻ

Đi lễ chùa

10 dieu can lam ngay tet de may man

Tết Nguyên Đán là dịp mà mọi người cầu mong an lành đến với cả nhà trong năm mới. Đi chùa vào dịp đầu năm để tĩnh lặng trong tâm hồn cũng như thành kính nguyện cầu một năm nhiều an lành.

Chúc Tết

10 dieu can lam ngay tet de may man

Vào dịp đầu năm mới bạn hãy đến nhà người thân chúc Tết để nhận lại nhiều lời chúc may mắn cho mình. Không chỉ vậy đây cũng chính là dịp để bạn gặp lại những người thân, bạn bè đã rất lâu không có dịp hội ngộ do bận công việc thường nhật. Chắc chắn những lời chúc Tết của bạn sẽ khiến cho nhiều người vui vẻ, ấm áp.

Ăn chay

10 dieu can lam ngay tet de may man

Chúng ta vẫn thường quan niệm vào những ngày Tết nên ăn nhiều cỗ lớn với những món ngon được nấu nướng cầu kì. Thế nhưng thức ăn chay lại chính là lời khuyên tuyệt vời cho dịp đầu năm mới bởi tính thanh đạm của chúng sẽ giúp bạn tránh được các căn bệnh về nhiệt cơ thể và tiêu hóa.

Thức ăn chay cũng rất dễ chế biến và bảo quản nhiều ngày nên dễ chế biến.

Tảo mộ

10 dieu can lam ngay tet de may man

Tết là dịp để mỗi người chúng ta tưởng nhớ đến tổ tiên, nhớ đến những người đã khuất với tấm lòng thành kính. Đi tảo mộ trong những ngày này để mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng gia đình.

Nhận bao lì xì và cho bao lì xì

10 dieu can lam ngay tet de may man

Đây là một phong tục tập quán từ lâu đời của người Việt, cho và nhận lì xì trong phong bao màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, người cho trao đi may mắn, người nhận nhận lại may mắn để một năm an lành, thịnh vượng.

10 dieu can lam ngay tet de may man

Mua muối

10 dieu can lam ngay tet de may man

Tục lệ này đã có từ lâu đời, vì mua muối vào những ngày đầu năm sẽ có thể xua đuổi ma quỷ, tà ma và giúp cho đời sống của con người sung túc và ấm no nhất.

Đây cũng là món quà mà nhiều người trao nhau vào dịp Tết Nguyên Đán. Muối thường được đựng trong túi gấm xinh xinh.

Uống nước cam

10 dieu can lam ngay tet de may man

Có lẽ nhiều người thấy kì lạ với điều này, tuy nhiên uống nước cam vào những ngày đầu năm mới sẽ mang lại nhiều năng lượng và tài lộc.

Màu vàng của cam sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, cũng như sự giàu sang và phú quý.

Mặc đồ mới

10 dieu can lam ngay tet de may man

Đầu năm mới, lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất để đi chúc Tết, nó sẽ mang đến may mắn cho bạn trong một năm. Tránh mặc trang phục đen, sắc tối để tránh xui xẻo trong một năm.

10 dieu can lam ngay tet de may man \'Bí kíp thanh lịch\' cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn

"Bí kíp thanh lịch" với những nguyên tắc cư xử cơ bản trong ngày Tết là thứ mà ai cũng nên nhớ kỹ để đón ...

10 dieu can lam ngay tet de may man Người Việt xưa làm gì để hiếu kính tổ tiên ngày Tết?

Tết Nguyên đán là dịp để con cháu thể hiện sự tôn kính với tổ tiên thông qua những tục lệ, lễ nghi cúng bái ...

/ https://laodong.vn