Y bác sĩ bật khóc trong ngày Bệnh viện Đà Nẵng dỡ cách ly

Khi cánh cửa kéo của bệnh viện được kéo ra, nhìn những phóng viên từ nhiều cơ quan báo chí và cả người thân bước vào, các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng hò reo xúc động. Nhiều người bật khóc, bởi sau 30 ngày, nay họ đã có thể được về với gia đình, được đi làm bình thường.

16h ngày 25.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng đã có quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Cơ sở này sẽ chính thức mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh trở lại.

Bệnh viện Đà Nẵng nhận quyết định dỡ cách ly. Ảnh: Thuỳ Trang

Anh Võ Văn Trí - nhân viên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Tôi rất vui mừng bởi sau 1 tháng, nay bệnh viện đã có thể mở cửa đón bệnh nhân trở lại. Đặc biệt, tham gia điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo trong thời gian bệnh viện cách ly, đây là nhóm bệnh nhân dễ tổn thương nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đến nay, các bệnh nhân đều được điều trị với sức khoẻ ổn định, vượt qua thời gian khó khăn này.

Niềm vui của các y bác sĩ ngày được mở cửa bệnh viện trở lại. Ảnh: Thuỳ Trang

Ngày mai, tôi sẽ trở lại công tác tại khoa chuyên môn của mình. Còn bây giờ, tôi sẽ mang giấy chứng nhận không mắc COVID-19 và hoàn thành cách ly để về gặp mẹ”.

Cùng tâm trạng xúc động với anh Trí, nhiều nữ điều dưỡng, hộ lý của Bệnh viện Đà Nẵng bật khóc khi nhắc về gia đình, con cái. 30 ngày qua, họ không chỉ chịu áp lực về công việc, cách ly mà còn phải gồng mình mạnh mẽ trước nỗi nhớ nhà.

Nhân viên y tế reo hò, bật khóc vì xúc động. Ảnh: Thuỳ Trang

“Điều đầu tiên làm sẽ là về ôm 2 con” - một điều dưỡng chỉ kịp nói vội câu đó rồi bước đi vì kìm được nước mắt.

Bệnh viện Đà Nẵng bị phong tỏa vào 13 giờ ngày 26.7 vì được xác định là ổ dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian bị phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng đã lần lượt tiến hành từng bước một các hoạt động như chuyển các bệnh nhân nặng đến các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố, làm sạch bệnh viện, xét nghiệm cho toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện.

Dỡ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng từ 16h ngày 25/8 Dỡ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng từ 16h ngày 25/8

Chiều nay (25/8), Bệnh viện Đà Nẵng sẽ dỡ bỏ phong tỏa sau gần 1 tháng thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống ...

/ laodong.vn