Xúc động bức thư thầy hiệu trưởng gửi học sinh trước mùa thi

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) gửi thư chia sẻ, tiếp thêm động lực cho các em học sinh sắp thi chuyển cấp lớp 5, lớp 9, lớp 12.

Trong thư gửi học sinh trước mùa thi năm 2021, thầy Nguyễn Xuân Khang xưng hô bằng ông nội - các cháu thể hiện sự thân mật, gắn bó như người trong gia đình.

Thầy nhắc nhở học sinh: "Chỉ còn một tháng nữa là kết thúc năm học! Chúng ta đã bước những bước đi đầu tiên vào mùa thi 2021 với nhiều tâm trạng. Đặc biệt là với những học sinh cuối cấp lớp 5, lớp 9, lớp 12. Lo lắng là tâm trạng chung!".

Bức thư ngắn gọn nhưng súc tích, chất chứa nhiều tình cảm, cùng sự thấu hiểu của người thầy, người ông thân thiết. Thầy nhẹ nhàng động viên, chia sẻ những áp lực, lo lắng của học sinh trước khi diễn ra kỳ thi. "Ông nội, các thầy cô, bố mẹ luôn bên cạnh, tin tưởng và hy vọng ở các con!", thầy Khang nhắn nhủ.

Xúc động bức thư thầy hiệu trưởng gửi học sinh trước mùa thi  - 1
Bức thư thầy Nguyễn Xuân Khang gửi học sinh cuối cấp trước mùa thi.

Chị Lương Ngọc Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) có con trai đang theo học lớp 12 tại trường Marie Curie cảm thấy an lòng và nhẹ nhõm hơn khi đọc thư ngỏ từ thầy hiệu trưởng.

Chị cho biết, đây là thời điểm các con chạy nước rút chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng trước ngưỡng cửa vào đại học. Áp lực, căng thẳng, mệt mỏi là những điều không chỉ các con trải qua mà phụ huynh cũng vậy. Lời động viên của thầy Khang đến rất đúng lúc, giúp cha mẹ và các con phần nào thoải mái hơn trước kỳ thi 2021 tới đây.

Năm học 2021 - 2022, trường Marie Curie tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 tại hai cơ sở: cơ sở 1 tại phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm); cơ sở 2 khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông).

Trường dự kiến thời gian phát hành hồ sơ hướng dẫn tuyển sinh lớp 6 từ ngày 15/4 đến ngày 29/5 và lớp 10 từ ngày 15/4 đến ngày 30/6. Số lượng hồ sơ phát hành không giới hạn.

Năm nay, trường chưa đưa ra mức dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh với lớp 1, lớp 6 và lớp 10.

Với năm 2020, trường tuyển 360 học sinh vào lớp 6 vào lớp 10 theo các diện tuyển thẳng (học sinh lớp 5 đạt chuẩn của trường Marie Curie; kiểm tra đánh giá năng lực học sinh với 2 môn Toán và tiếng Anh. Với lớp 1, năm ngoái trường tuyển 150 học sinh.

HÀ CƯỜNG

Nhiều trường dành 80-100% chỉ tiêu từ thi tốt nghiệp THPT Nhiều trường dành 80-100% chỉ tiêu từ thi tốt nghiệp THPT
Vì sao nhiều trường đại học TP.HCM chưa công bố tuyển sinh dù quá hạn? Vì sao nhiều trường đại học TP.HCM chưa công bố tuyển sinh dù quá hạn?
Quá hạn nhưng nhiều trường đại học chưa công bố phương án tuyển sinh 2021 Quá hạn nhưng nhiều trường đại học chưa công bố phương án tuyển sinh 2021

/ vtc.vn