Xuất hiện ổ dịch 72 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp

Quá trình tầm soát lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh và người nuôi bệnh ở đơn vị chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp ghi nhận 72 ca test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 24/8, theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền, tình hình dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, ghi nhận thêm 35 ca nhiễm mới. Trong đó 18 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung, 15 ca trong khu vực phong tỏa và 2 ca trong cộng đồng, phát hiện thông qua test sàng lọc.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận tại Đồng Tháp đến sáng 24/8 là 6.146 ca, có 3.652 ca đã trị khỏi bệnh.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến vào tối 23/8, Đồng Tháp ghi nhận ổ dịch với 72 trường hợp xét nghiệm test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp Tạ Tùng Lâm, quá trình thực hiện xét nghiệm nhanh để tầm soát người bệnh và người nuôi bệnh ở đơn vị chạy thận nhân tạo đã phát hiện 54 bệnh nhân và 18 người nuôi bệnh test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

“Bệnh viện đã khoanh vùng và cách ly các bệnh nhân test nhanh dương tính, đồng thời lấy mẫu thực hiện xét nghiệm PCR và đang chờ kết quả để khẳng định”, ông Lâm nói.

Xuất hiện ổ dịch 72 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp -0

Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp.

Từ ngày 10/7, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp được chuyển đổi thành bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, với công suất điều trị 300 bệnh nhân và đang điều trị 246 bệnh nhân. Ngoài điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh viện có một khu vực đơn vị chạy thận nhân tạo.

Đồng Nai: Xuất hiện ổ dịch mới không rõ nguồn lây tại viện pháp y tâm thần Đồng Nai: Xuất hiện ổ dịch mới không rõ nguồn lây tại viện pháp y tâm thần

Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 959 ca mắc COVID-19 mới, xuất hiện một ổ dịch không rõ nguồn lây tại Viện Pháp y ...

/ cand.com.vn