Xuất hiện nhiều “ổ gà” trên con đường vừa thảm nhựa

Hàng chục “ổ gà” xuất hiện trên tuyến Tỉnh lộ 28 vừa nâng cấp, sửa chữa ở Thừa Thiên-Huế. Điều đáng nói, có nhiều “ổ gà” với độ sâu gần 10cm bị ngập nước, khuất tầm nhìn có thể gây tai nạn cho các phương tiện qua lại bất cứ lúc nào.

Tỉnh lộ 28 đi qua địa phận thị xã Hương Thủy, TP Huế và huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) được đầu tư xây dựng đã trở thành một trong những tuyến đường huyết mạch

góp phần kết nối giữa các địa phương trong tỉnh, đồng thời chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua trung tâm TP Huế.

Xuất hiện nhiều “ổ gà” trên con đường tiền tỷ vừa thảm nhựa  -0

Các "ổ gà" xuất hiện chằng chịt trên tuyến đường vừa thảm nhựa.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian đi vào hoạt động, tuyến đường này đã xuống cấp, xảy ra ngập lụt do quá trình đô thị hóa. Vì vậy, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phê duyệt dự án nâng cấp tuyến đường này.

Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng được triển khai vào đầu quý IV năm 2021. Dự án do 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Đường bộ 1 Thừa Thiên-Huế và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế thi công nâng cốt đường, rải thảm nhựa, chỉnh trang vỉa hè...

Xuất hiện nhiều “ổ gà” trên con đường tiền tỷ vừa thảm nhựa  -0

Nhiều "ổ gà" có độ sâu gần 10 cm gây nguy cơ tai nạn, nhất là vào ban đêm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, vào sáng 29/12, dù vừa mới rải thảm nhựa nhưng các đoạn nâng cấp trên tuyến đường này đã bắt đầu hư hỏng, xuất hiện rất nhiều “ổ gà”. Trong đó, có nhiều “ổ gà” với độ sâu gần 10cm bị ngập nước, khuất tầm nhìn có thể gây tai nạn cho các phương tiện qua lại bất cứ lúc nào.

Anh Nguyễn Văn Linh, lái xe tải chở hàng đi qua tuyến đường này lo ngại: “Khoảng 1 tuần trở lại đây, trên tuyến xuất hiện la liệt các ổ gà khiến nguy cơ tai nạn luôn rình rập. Điều đáng lo hơn, vào ban đêm, trên tuyến đường huyết mạch rộng hàng chục mét này nhiều nơi vẫn chưa có điện đường, vì vậy trời rất tối, nguy cơ tai nạn rình rập”.

Xuất hiện nhiều “ổ gà” trên con đường tiền tỷ vừa thảm nhựa  -0

Nhiều phương tiện trên tuyến lo ngại khi đường vừa thảm nhựa đã bị hư hỏng.

Còn chị Trần Thị Bảy ở xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang) cho biết, tầm 3h sáng, bà chạy xe mở, chở theo cá, rau ở quê lên TP Huế để bán nhưng mấy ngày nay, khi đường xuất hiện nhiều “ổ gà” nên bà sợ không dám điều khiển xe mà phải thuê xe ôm chở đi.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Bùi Xuân Chiến, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế xác nhận, đã xảy ra tình trạng hư hỏng trên tuyến đường đang được nâng cấp, sửa chữa.

Khi được hỏi vì sao vừa thảm nhựa chỉ khoảng 1 tháng thì lại xảy ra việc hư hỏng, ông Chiến cho rằng, trong các nguyên nhân thì có nguyên nhân do xe tải chở đất đá qua tuyến đường phục vụ các công trình đang thi công.

Ngoài ra, tuyến đường này được thi công vào cuối tháng 10 và tháng 11/2021 trong thời tiết không mấy thuận lợi cũng là một nguyên nhân. Hiện, công ty này đang cùng các cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân của việc hư hỏng này. Được biết, việc nâng cốt đường, rải thảm, chỉnh trang vỉa hè... tuyến tỉnh lộ này sẽ kéo dài qua quý I/2022.

Hải Lan

Hơn một năm sau sạt lở, nhiều con đường vùng cao Quảng Nam vẫn ngổn ngang đất đá Hơn một năm sau sạt lở, nhiều con đường vùng cao Quảng Nam vẫn ngổn ngang đất đá
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng
/ cand.com.vn