Xuất hiện 8 ca nghi COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong toả

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong toả tạm thời sau khi ghi nhận 8 trường hợp nghi mắc COVID-19.

Ngày 13/7, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh đã phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang do ghi nhận 8 trường hợp nghi mắc COVID-19. Bước đầu, ngành chức năng truy vết được 38 F1 là bác sỹ, nhân viên, y tế và người nuôi bệnh.

Xuất hiện 8 ca nghi COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong toả  - 1
Phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: Phương Vũ)

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cũng ra văn bản thông báo tạm ngưng tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Bệnh viện chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới.

Các trường hợp cần chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới phải thông báo trước hoặc hội chuẩn qua điện thoại để được hỗ trợ, chuẩn bị tiếp nhận nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Việc tiếp nhận người bệnh ngoại trú tạm thời do Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình An, Trung tâm y tế TP Rạch Giá và các phòng khám đa khoa tư nhân ở TP Rạch Giá thực hiện.

Sở Y tế Kiên Giang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang triển khai bố trí nơi khám bệnh tạm thời tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh để tổ chức tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú vào ngày 14/7.

/ vtc.vn