Xuân Trường sút xa đẹp mắt, HAGL thắng thuyết phục Hà Nội FC

Bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa của Xuân Trường giúp HAGL đánh bại Hà Nội FC 1-0 ở trận đấu tâm điểm vòng 10 V-League chiều nay 18/4.

HLV Kiatisak Senamuang gây bất ngờ cho Hà Nội FC khi cất Nguyễn Công Phượng trên ghế dự bị ở cuộc so tài đáng chú ý nhất vòng 10 V-League. Tuy nhiên, cách nhập cuộc của đội bóng phố Núi còn khiến khán giả ngạc nhiên hơn nữa, khi HAGL tấn công phủ đầu đội bóng có hàng tiền vệ mạnh như Hà Nội FC.

10 phút đầu tiên, bóng chỉ lăn bên phần sân đội khách. HAGL tấn công nhanh, mạnh và gây sức ép nghẹt thở lên cặp trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Thành Chung của Hà Nội FC.

Xuân Trường sút xa đẹp mắt, HAGL thắng thuyết phục Hà Nội FC  - 1
HAGL (áo trắng) không ngần ngại tấn công phủ đầu Hà Nội FC. (Ảnh: Ngọc Anh)

Một mình Vũ Văn Thanh có hai lần dứt điểm trước cầu môn của Bùi Tấn Trường, nhưng pha xử lý hơi nóng vội của cầu thủ sinh năm 1996 chưa thể biến cơ hội thành bàn thắng. Nguyễn Phong Hồng Duy cũng đưa bóng đi ngoài tầm với của Tấn Trường, song xà ngang lại từ chối cú đá phạt góc điệu nghệ của cầu thủ này.

Sau khoảng thời gian bị ép sân, Hà Nội FC bắt đầu lấy lại thế trận. Dù vậy, đội khách bị chia cắt ở tuyến giữa, thiếu mạch lạc trong tấn công và tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm. Đến phút 31, Hà Nội FC mới có pha uy hiếp cầu môn đáng xem đầu tiên.

Tận dụng pha bóng không hiểu ý giữa Kim Dong-su và Nguyễn Hữu Tuấn, Văn Quyết thoát xuống rất thông minh, nhưng cú đá một chạm của số 10 bên phía Hà Nội FC lại đưa bóng đi không trúng đích. Đây là cơ hội tốt nhất của đội khách từ đầu trận.

Sau pha bóng này, HLV Kiatisak tung Công Phượng vào sân. Hiệu quả lập tức đến khi chỉ 2 phút sau, HAGL lại vươn lên dẫn trước. Lương Xuân Trường dẫn bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung cú sút xa đẹp mắt, khiến thủ môn Tấn Trường không thể cứu thua dù vươn tay hết cỡ.

Hà Nội FC nỗ lực vùng lên ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng nỗ lực tấn công của đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc không mang lại hiệu quả trước hệ thống được tổ chức lớp lang, vững chãi như bàn thạch của chủ nhà.

Khi còn chưa kịp thiết lập thế tấn công, Hà Nội FC đã suýt trả giá ở đầu hiệp 2. Phút 51, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh ném bóng thẳng lên cho Văn Toàn áp sát vòng cấm Hà Nội FC. Anh bình tĩnh chuyền ngang sang cho Văn Thanh, nhưng hậu vệ của HAGL lại không thắng được Tấn Trường ở tình huống đối mặt.

15 phút sau, Brandao nỗ lực đi bóng góc hẹp và tạt bổng vào cho Văn Toàn, nhưng pha bật cao đánh đầu của tiền đạo số 9 không thắng được thủ môn Tấn Trường.

Xuân Trường sút xa đẹp mắt, HAGL thắng thuyết phục Hà Nội FC  - 2
Văn Toàn chơi nỗ lực. (Ảnh: Ngọc Anh)

Hà Nội FC dồn lên tấn công liên tục, nhưng hàng thủ HAGL đã bọc lót cho nhau rất tốt để hóa giải nguy hiểm. Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Damir Memovic hay Văn Thanh đều đá tập trung và lăn xả, che chắn các tình huống bóng bổng lẫn bóng sệt.

Khi tiền đạo Hà Nội FC vượt qua hậu vệ HAGL, đến lượt thủ môn Tuấn Linh lại chơi xuất thần để cản phá. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Hà Nội FC chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Trong khi đó, chiến thắng tại Pleiku giúp HAGL củng cố ngôi đầu với 25 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Viettel 3 điểm. Đội bóng của Kiatisak vẫn là thế lực không thể bị ngăn cản ở thời điểm này.

Kết quả cụ thể: HAGL 1-0 Hà Nội FC (Xuân Trường 34')

HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC? HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC?

Lép vế trước Hà Nội FC ở 10 lần chạm trán gần nhất tại V-League, HAGL của Kiatisak có thể thay đổi lịch sử trong ...

/ vtc.vn