Xử phạt nhóm thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng trên QL1A

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã triệu tập và xử phạt nhóm thanh niên có hành vi không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy dàn hàng ngang, đánh võng, lạng lách.

xu phat nhom thanh nien di xe may lang lach danh vong tren ql1a Nhóm thanh niên đánh võng, không cho xe khác vượt trên quốc lộ

Nhiều thanh niên chạy xe máy, đánh võng theo đoàn xe đưa dâu trên quốc lộ 1 và không cho phương tiện khác vượt qua.

xu phat nhom thanh nien di xe may lang lach danh vong tren ql1a Nam nữ thanh niên “đầu trần” chạy xe máy hàng ngang, \'đánh võng\' trên QL1A

Công an Nghệ An đang xác minh để xử lý một nhóm thanh niên đi xe máy (được cho là đi rước dâu) không đội ...

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã triệu tập và xử phạt nhóm thanh niên có hành vi không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy dàn hàng ngang, đánh võng, lạng lách trên QL1A từ nguồn tư liệu do PV báo Người Đưa Tin cung cấp.

Ngày 31/5, Trung tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo, sau một ngày tập trung toàn bộ lực lượng để tiến hành xác minh, đơn vị đã xác định được nhóm đối tượng đi xe máy lạng lách, đánh võng trên QL1A vào ngày 30/5 từ nguồn tư liệu do PV cung cấp.

Công an đã triệu tập 9 đối tượng liên quan đến hình ảnh trong clip lên làm việc, hiện đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục ra quyết định xử lý 19 đối tượng vi phạm, với tổng số tiền phạt là: 35.880.000 đồng, tạm giữ 6 xe mô tô, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 trường hợp do đi xe lạng lách, đánh võng.

xu phat nhom thanh nien di xe may lang lach danh vong tren ql1a

Các đối tượng và phương tiện đi xe dàn hàng ngang, lạng lách và đánh võng bị triệu tập.

Cụ thể, lạng lách đánh võng: 4 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm: 19 trường hợp; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm: 9 trường hợp; đi xe thành đoàn gây cản trở giao thông: 9 trường hợp; chở quá số người quy định: 3 trường hợp; không có giấy phép lái xe: 2 trường hợp và 2 trường hợp không có gương chiếu hậu.

Các đối tượng điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng gồm: Châu Văn Hậu (SN 1992), trú xóm 7, xã Diễn Thịnh; Cao Đức Nghĩa (SN 1996), trú tại xóm 6, xã Diễn Thịnh; Trần Quốc Thuần (SN 1995), trú tại xóm 6, xã Diễn Tần và Trần Quốc Hợi (SN 1995), trú tại xóm 6, xã Diễn Tần.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, khoảng 14h ngày 30/5, trong quá trình tác nghiệp, nhóm PV báo Người Đưa Tin đã quay lại được cảnh, một nhóm thanh niên đi xe máy “kẹp” 2 và 3 theo đoàn đưa dâu, di chuyển trên QL1A, đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

xu phat nhom thanh nien di xe may lang lach danh vong tren ql1a

Công an lập hồ sơ, biên bản và ra quyết định xử phạt.

Điều đáng nói có khoảng 10 xe máy do các nam thanh niên điều khiển, chở theo 2 - 3 người không đội mũ bảo hiểm liên tục đánh võng, ép các đầu xe ô tô di chuyển cùng chiều trên đường. Mặc dù các ô tô đã bóp còi, ra tín hiệu cho đoàn xe máy kia đi đúng phần đường của mình để xin vượt, nhưng nhóm này lại ra sức “thể hiện tài năng” tiếp tục khi lấn, ép đường.

Vụ việc khiến giao thông trên QL1A theo chiều Bắc – Nam bị ùn tắc cục bộ. Ngoài ra, trong quá trình đánh võng, ép đầu các xe ô tô đang di chuyển, chiếc xe máy do một thanh niên điều khiển chở theo 2 người khác đã ngã xuống đường, ngay trước đầu ô tô di chuyển phía sau. Rất may, tài xế ô tô đã làm chủ được tốc độ, giẫm phanh kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Tiếp đó, những xe máy kẹp 2 và 3 đi cùng đã tiếp tục lấn làn, ép đầu các xe ô tô để cổ vũ.

Sự việc này khiến rất nhiều người điều khiển phương tiện giao thông di chuyển trên đường rất bất bình và phẫn nộ. Sau khi ghi lại hình ảnh, PV đã gọi điện trao đổi và cung cấp cho thượng tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu để cơ quan chức năng có căn cứ xử lý.

Xuân Chinh - Hồ Ngọc

/ http://www.nguoiduatin.vn