Xử lý phụ huynh nâng điểm cho con: Đợi chỉ đạo

 Lãnh đạo tỉnh Sơn La cho biết, đang nghiên cứu cách giải quyết vụ sửa bài thi nếu có liên quan đến phụ huynh vì việc này "rất nhạy cảm".

Ngày 19/4/2019, trả lời nhiều cơ quan báo chí về việc nhiều quan chức trong tỉnh bức xúc, kêu oan về việc dư luận nghi ngờ có liên quan đến sửa điểm thi cho người thân, ông Lê Hồng Long, Trưởng ban nội chính tỉnh Sơn La cho biết, hiện tại đơn vị chưa nhận được bất kỳ đơn thư khiếu nại hay đề nghị làm rõ vụ việc của các cán bộ này.

"Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó, kể cả về điều lệ Đảng và pháp luật. Tôi chưa nhận được thông tin chính thức về danh sách các thí sinh được nâng điểm thi mà chỉ mới biết qua mạng xã hội" - ông Long nói.

xu ly phu huynh nang diem cho con doi chi dao
Ông Lê Hồng Long, Trưởng ban nội chính tỉnh Sơn La.

Trong khi đó, Đại tá Vì Quyền Chứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết hiện tại Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Sơn La đang tích cực điều tra vụ việc và chưa có kết quả cụ thể.

Tuy nhiên, quan điểm của Ngành Công an sẽ xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định đối với những trường hợp có tác động để được nâng điểm cho con em mình.

Đối với những cán bộ đang công tác tại Công an tỉnh Sơn La có người thân là thí sinh nằm trong danh sách sửa điểm thi, nếu chứng minh được những dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Song hiện tại cơ quan công an vẫn đang đợi chỉ đạo từ phía lãnh đạo tỉnh này.

Ông Nguyễn Đắc Quỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La cho biết, đơn vị đang đang nghiên cứu cách giải quyết cụ thể.

Theo ông Quỳnh, việc này liên quan đến nhiều cán bộ nên "rất nhạy cảm", khi nào có phương hướng cụ thể sẽ thông báo sau.

xu ly phu huynh nang diem cho con doi chi dao
Một bị can ở Hòa Bình khai hưởng lợi 550 triệu đồng từ việc sửa điểm thi.

Còn tại Hòa Bình, danh sách quan chức có người thân nằm trong danh sách thí sinh sửa điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được Tiền phong hé lộ với nhiều lãnh đạo nắm giữ bị trí quan trọng tại các cơ quan trên địa bàn. Theo lời khai của các đối tượng liên quan đến vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình, một bị can khai nhận được hưởng lợi bất chính 550 triệu đồng.

xu ly phu huynh nang diem cho con doi chi dao Dấu hiệu phạm tội của phụ huynh "xin" nâng điểm cho thí sinh

Luật sư cho rằng nếu xác định được phụ huynh, thí sinh đưa vật chất hoặc phi vật chất để người có chức vụ sửa ...

xu ly phu huynh nang diem cho con doi chi dao 10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi

Trong số 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm, 63 trường hợp bị trường đại học trả về hoặc tự bỏ, 8 ...

/ http://baodatviet.vn