Xử lý nhân viên trật tự đô thị phường ra giá tiêm vaccine

Ngày 18/8, bà Lê Thị Thanh Thảo - Chủ tịch UBND quận 6, TP Hồ Chí Minh cho biết đã chỉ đạo UBND phường 2, quận 6 tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo - nhân viên trật tự đô thị phường 2 sau khi có phản ánh về việc ông Thảo ra giá tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở điểm tiêm vaccine ngăn ngừa dịch COVID-19 trong cộng đồng tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật.

Chủ tịch UBND quận 6 cũng yêu cầu UBND phường 2 báo cáo tường trình làm rõ nội dung vụ việc, kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc. Ngoài việc những người có liên quan tường trình, báo cáo, UBND quận 6 giao Công an quận 6 tiến hành điều tra làm rõ, xử lý với người có dấu hiệu vi phạm.

Xử lý nhân viên trật tự đô thị phường

Ông Thảo, người bị tố cáo "ra giá" tiêm vaccine tại điểm tiêm cộng đồng ở phường 2, quận 6.

Ông Thảo bị người dân tố cáo về việc "ra giá" đối với người dân đến tiêm vaccine tại điểm tiêm cộng đồng ở Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật hôm 13 và 14/8. Mặc dù ông Thảo không được phân công nhiệm vụ quản lý tại điểm tiêm vaccine này nhưng vẫn có mặt tiếp cận người dân, ra giá từ 1-3 triệu đồng/mũi tiêm. Theo thông tin ban đầu, có khoảng chục người đã thực hiện thành công việc tiêm vaccine theo hướng dẫn của ông Thảo.

Sáng 13/8, một xe ôtô có 7 người được ông Thảo dắt đến điểm tiêm vaccine tại Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật. Ông Thảo phát tờ khai tiêm chủng cho số người này và căn dặn ghi nhà ở đâu cũng được nhưng nơi làm việc phải là ở phường 2. Sau khi điền thông tin, nhóm người này được đưa vào bên trong điểm tiêm củng công cộng, làm thủ tục và tiêm vaccine Astra Zeneca. Một trong những người được ông Thảo "dắt" vào tiêm ngụ ở Bình Chánh cho biết, chi phí tiêm một mũi là 2 triệu đồng. Sau khi tiêm cho mình xong, người này đã giới thiệu cho một số người quen và được ông Thảo hẹn vào ngày 14/8.

Theo ông Tăng Văn Thanh Dũng - Chủ tịch UBND phường 2, quận 6, Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật là một trong hai điểm tiêm vaccine của phường 2, quận 6. Trong đợt tiêm vaccine trong cộng đồng, UBND phường 2 đã thực hiện 2 cách lập danh sách theo tiêu chí tiêm.

Theo đó, từ tổ dân phố tổng hợp danh sách người dân đang cư trú (không cần hộ khẩu) thực tế, sau đó mời người dân mang theo các giấy tờ tùy thân đến điểm tiêm theo các khung giờ cố định để tiêm vaccine và danh sách từ các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên địa bàn đăng ký (chỉ nhân viên, còn người thân và người nhà không được).

Về việc giám sát các điểm tiêm, ông Dũng cho biết giao cho cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường; 2 đơn vị phụ trách tiêm gồm: Trạm y tế phường và Công ty cổ phần Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng CHAC, quận 5. Như vậy, kẽ hở để ông Thảo cùng một số người liên quan có thể "cò" tiêm vaccine thu lợi bất chính từ chỗ người dân cư trú không cần hộ khẩu và nhân viên làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn phường 2 sẽ được tiêm vaccine. Ngoài ra còn một số người do có bệnh lý, huyết áp cao không tiêm được đợt này sẽ được ông Thảo đôn người khác vào.

Công an quận 6 đã tiếp nhận hồ sơ và mời một số người liên quan lên làm rõ.

Anh Thư

Người xưng "tao là VTV" định thông chốt kiểm dịch có thể bị xử lý thế nào? Người xưng "tao là VTV" định thông chốt kiểm dịch có thể bị xử lý thế nào?
Xử lý nghiêm “cò hỏa táng” trước Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa Xử lý nghiêm “cò hỏa táng” trước Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa
/ cand.com.vn