Xử lý các vi phạm tại \"biệt phủ\" gia đình ông Phạm Sỹ Quý

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã giao Sở Xây dựng cùng TP Yên Bái xem xét, sớm xử lý các vi phạm về xây dựng không phép, sai phép tại biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý

Ngày 31-10, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về việc xử lý những vi phạm trong xây dựng sai phép, không phép của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái) tại lô đất thuộc tổ 42 (phường Minh Tân, TP Yên Bái), ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết đã giao cho Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Yên Bái xem xét, xử lý.

xu ly cac vi pham tai biet phu gia dinh ong pham sy quy

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trong buổi công bố kết luận thanh tra ngày 23-10 - Ảnh: N.Hưởng

"Hiện nay tỉnh đang khẩn trương tiến hành việc xử lý vi phạm theo kết luận thanh tra, UBND tỉnh đã giao sở xây dựng nghiên cứu các quy định của pháp luật về xây dựng, về việc xử lý các công trình xây dựng không phép và sai phép, trên cơ sở đó có hướng dẫn, phối hợp với UBND TP Yên Bái thực hiện nghiêm. Sai phạm đến mức độ nào thì sẽ xử lý đến mức độ đó"- ông Duy nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết hiện Sở Xây dựng đang khẩn trương thực hiện công việc do UBND tỉnh giao để sớm đưa ra hình thức xử lý. "Việc này phải nghiên cứu kỹ, đối chiếu với quy định của pháp luật, không thể làm ngày một ngày hai như hội đồng kỷ luật với các cá nhân sai phạm được"- ông Duy nhấn mạnh.

Theo kết luận thanh tra công bố ngày 23-10, trên cơ sở hồ sơ xin cấp phép xây dựng của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ tại khu đất có diện tích 1.088 m2 đất ở, 33.074 m2 đất nông nghiệp (đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) thuộc tổ 42 phường Minh Tân (TP Yên Bái), ngày 24-3-2016, UBND TP Yên Bái cấp giấy phép xây dựng với nội dung: diện tích xây dựng tầng 1: 200 m2; tổng diện tích sàn: 500 m2, số tầng: 3.

xu ly cac vi pham tai biet phu gia dinh ong pham sy quy

Biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nơi có nhiều công trình xây dựng sai phép, không phép - Ảnh: Minh Chiến

Đến thời điểm thanh tra, trên khu đất của gia đình mình, bà Huệ đã xây dựng nhà 3 tầng và 1 tum, diện tích xây dựng tầng 1 là 262,5 m2, tổng diện tích sàn là 845,9 m2. Như vậy, bà Huệ đã xây thêm 1 tum, vượt diện tích 345,9 m2 sàn xây dựng so với giấy phép xây dựng được cấp.

Ngoài ra, bà Huệ đã xây dựng một số công trình không phép (chỉ có xác nhận của UBND phường), gồm : 1 nhà thờ gỗ cũ, 1 nhà sàn gỗ cũ, 1 cây cầu bắc qua hồ nước, 1 căn nhà mái bằng làm bếp (đang xây dựng), là vi phạm quy định về đầu tư xây dựng.

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: "UBND TP Yên Bái và các cơ quan chức năng không kiểm tra việc chấp hành giấy phép xây dựng đã cấp cho gia đình bà Huệ, dẫn đến việc gia đình bà Huệ xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp; xây dựng một số công trình không phép nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời".

Kết luận thanh tra cho rằng trách nhiệm để xảy ra những vi phạm nêu trên thuộc về gia đình bà Huệ, thuộc UBND TP Yên Bái và các phòng ban có liên quan của TP trong quản lý trật tự xây dựng.

Trước đó vào ngày 23-10, TTCP đã công bố kết luận việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan đến khu đất tại tổ 42 và tổ 52, phường Tân Minh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Kết luận thanh tra chỉ rõ ông Quý vi phạm khoản 4, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng khi để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp. Ngoài ra, TTCP xác định ông Quý kê khai thiếu 7.905 m2 đất ở, hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp vợ đứng tên, không kê khai căn nhà đang xây dựng diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51 phường Minh Tân và không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỉ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.

Ngày 27-10, ông Phạm Sỹ Quý bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo, cho thôi chức vụ Giám đốc Sở TN-MT; điều động đến nhận công tác tại tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng HĐND tỉnh.

xu ly cac vi pham tai biet phu gia dinh ong pham sy quy NÓI THẲNG: Xử lý ông Phạm Sỹ Quý như phủi ruồi!

Dụng nhân như dụng mộc, cây gỗ kia đã mục thì hãy biến nó thành củi chứ đừng để gỗ mục làm thân cho nấm ...

xu ly cac vi pham tai biet phu gia dinh ong pham sy quy Ông Phạm Trọng Đạt: "Kỷ luật ông Phạm Sỹ Quý như vậy là nghiêm minh"

Cục trưởng Chống tham nhũng thuộc TTCP Phạm Trọng Đạt sáng nay 31-10 cho rằng tỉnh Yên Bái đưa ra mức kỷ luật với ông ...

http://nld.com.vn/thoi-su/xu-ly-cac-vi-pham-tai-biet-phu-gia-dinh-ong-pham-sy-quy-20171031150527202.htm

/ nld.vom.vn