Xót xa bé 6 tháng tuổi chết thương tâm do kẹt khe giường

Bé 6 tháng tuổi bị kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường trong suốt 3 giờ mà gia đình không hay biết.

Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp chết thương tâm trước khi đến viện.

Nạn nhân là một em bé 6 tháng tuổi (ngụ quận 8, TP.HCM) đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Bác sĩ trực đã nỗ lực cấp cứu suốt 1 giờ, song bệnh nhi vẫn không qua khỏi.

Xót xa bé 6 tháng tuổi chết thương tâm do kẹt khe giường - 1
Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM nơi tiếp nhận bệnh nhi.

Trước đó em bé nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường từ 4h đến 7h mà gia đình không hay biết. Đến khi phát hiện toàn thân bé tím tái, không cử động, nên cha mẹ tức tốc ẵm vào bệnh viện Nhi Đồng 1.

Khi đến nơi, bác sĩ nhận định bé đã tử vong từ lâu vì đồng tử giãn và mất phản xạ ánh sáng, trương lực cơ tương đối cứng và không còn phản xạ hầu họng. Dù được các bác sĩ tích cực hồi sức nhưng bé hoàn toàn không có nhịp tim trở lại.

Qua trường hợp đau lòng này, bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cẩn trọng khi cho trẻ nhỏ ngủ chung. Cần hết sức chú ý những khoảng hở giữa giường và tường, dù là nhỏ. Vì trẻ nhỏ khi đã biết lật, hoàn toàn có thể tự lật và kẹt vào khoảng hở nhỏ đó, gây ra tình trạng ngạt thiếu oxy não, nguy hiểm tới tính mạng.

Bé 2 tháng tuổi nguy kịch do ngộ độc nghi từ thực phẩm để qua đêm Bé 2 tháng tuổi nguy kịch do ngộ độc nghi từ thực phẩm để qua đêm

Ngày 23/9, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời ...

Nỗi đau câm lặng giấu trong tiếng khóc của đứa trẻ ung thư từ 5 tháng tuổi Nỗi đau câm lặng giấu trong tiếng khóc của đứa trẻ ung thư từ 5 tháng tuổi

Bị ung thư tinh hoàn khi mới 5 tháng tuổi, cháu Lý Hào Nam chỉ có thể gào khóc đau đớn trong bất lực.

/ vtc.vn