Xịt nước sát khuẩn vào phóng viên, Thủ tướng Thái Lan lên tiếng xin lỗi

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha xin lỗi vì hành động xịt nước sát khuẩn vào phóng viên hồi đầu tuần.

"Thường thì tôi hay đùa với các phóng viên thế. Từ nay, tôi sẽ không làm vậy nữa và sẽ tuân theo các quy tắc. Xin lỗi", ông Prayuth nói tại trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 12/3.

Nhà lãnh đạo Thái Lan khẳng định ông không hề cố ý gây tổn hại hay không tôn trọng các phóng viên khi xịt nước sát khuẩn vào họ trong một cuộc họp báo.

"Ai là người đã lan truyền đoạn phim đó. Tôi chỉ đang đùa với các bạn. Tôi quyết định sẽ không đùa với các bạn nữa. Câu chuyện nên kết thúc ở đây", ông nói.

Trong cuộc họp báo hôm 9/3, các phóng viên đặt câu hỏi cho ông Prayuth về danh sách ứng viên cho những vị trí đang trống trong nội các sau khi ba Bộ trưởng Thái Lan bị tuyên án tù vì có liên quan đến phong trào biểu tình bảy năm trước.

"Không còn cái gì khác để hỏi sao? Tôi không biết, tôi không thấy danh sách. Đó không phải thứ mà Thủ tướng nên biết trước sao?", ông Prayut nói và tỏ ra bực dọc. Sau đó, ông rời vị trí, tiến về phía các phóng viên phía dưới và xịt nước sát khuẩn vào họ.

Hành động của Thủ tướng Thái Lan hứng phải loạt chỉ trích từ dư luận nước này. Nhiều người cho rằng ông thiếu tôn trọng người khác và cư xử không đúng mực.

Tờ Reuters nhận định, hành động của nhà lãnh đạo Thái Lan dường như là để né tránh câu hỏi khó.

Trong quá khứ, ông Prayut không ít lần xung đột với phóng viên.

Tại một sự kiện năm 2018, ông từ chối câu trả lời của báo giới và mang ra một hình nộm của ông và nói "Hãy hỏi người này" trước khi bỏ đi. Trong một sự kiện khác, ông bực tức ném vỏ chuối về phía những người quay phim.

Thái Lan tính miễn cách ly cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19 Thái Lan tính miễn cách ly cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Thái Lan có thể hủy bỏ việc cách ly đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19 nhằm khôi phục ngành du lịch ...

/ vtc.vn