Xét nghiệm hàng trăm học sinh sau khi phát hiện 30 F0 trong trường học

Đến 10h30 ngày 18/11, số ca dương tính COVID-19 tại trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã tăng lên 30 trường hợp, trong đó 26 trường hợp đã được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR. Phần lớn các trường hopnhiễm bệnh là học sinh lớp 10.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, sáng 18/11, toàn bộ học sinh của khối buổi sáng trường Nguyễn Duy Hiệu vẫn đến trường để được test nhanh tầm soát COVID-19 (không thực hiện việc dạy học).

30 trường hợp nhiễm COVID-19 tại trường Nguyễn Duy Hiệu, tiếp tục xét nghiệm hàng trăm học sinh -0

Các học sinh học khối buổi sáng đến trường để test COVID-19.

Được biết, cùng với việc tập trung xét nghiệm nhanh cho tất cả các học sinh và giáo viên, các lực lượng đang truy vết, xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp F1, F2 bên ngoài trường Nguyễn Duy Hiệu, bao gồm người nhà của các học sinh F0.

Do số lượng nhiều, khả năng lây lan dịch rất cao nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thị xã Điện Bàn thống nhất toàn bộ học sinh trường Nguyễn Duy Hiệu thuộc diện F1.

UBND thị xã Điện Bàn giao Chủ tịch UBND xã phường tuyên truyền, vận động học sinh, gia đình học sinh tự cách ly tại nhà, đồng thời thực hiện quản lý, giám sát theo quy định đối với trường hợp F1. Giao cho thôn khối phố, hội đoàn thể của địa phương hỗ trợ gia đình các nhu cầu trong sinh hoạt.

30 trường hợp nhiễm COVID-19 tại trường Nguyễn Duy Hiệu, tiếp tục xét nghiệm hàng trăm học sinh -0

30 trường hợp nhiễm COVID-19 tại trường Nguyễn Duy Hiệu, tiếp tục xét nghiệm hàng trăm học sinh -1

Có khoảng 1.900 học sinh và giáo viên của trường được lấy mẫu xét nghiệm.

Tuyên truyền, khuyến cáo học sinh, gia đình học sinh hạn chế tối đa, không tham gia các hoạt động không cần thiết, hoạt động tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch ra công đồng.

Tính từ khởi đầu đợt dịch mới ngày 17/7 đến nay, toàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận gần 2.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 99 ca nhập cảnh và 274 ca thâm nhập từ các địa phương khác.

Thân Lai

Hà Nội yêu cầu công khai giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 Hà Nội yêu cầu công khai giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19
Giá xét nghiệm nhanh COVID-19 không được quá 109.700 đồng Giá xét nghiệm nhanh COVID-19 không được quá 109.700 đồng
TP.HCM không xét nghiệm COVID-19 định kỳ cho toàn dân TP.HCM không xét nghiệm COVID-19 định kỳ cho toàn dân

/ cand.com.vn