Xe từ Bình Dương ra Hà Nội có khách bị nhiễm COVID-19 là chạy chui

Hà Nội mới đây đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 là khách khai đi xe Vân Tuyến từ Bình Dương đi qua và có dừng tại Hà Nội. Điều đáng chú ý, đây không phải tuyến xe nằm trong hệ thống được cấp phép.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội,

theo lộ trình thí điểm hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đường bộ, hiện mới có các tuyến từ Hà Nội đi - đến các tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố.

Hiện Hà Nội chưa có tuyến xe khách chính thức chạy tuyến Hà Nội-Bình Dương và ngược lại. Như vậy có thể nói, xe khách chạy từ Bình Dương ra Hà Nội nói trên là chạy chui. Cơ quan chức năng đang phối họp tìm kiếm chiếc xe này.

Xe từ Bình Dương ra Hà Nội có khách bị nhiễm COVID-19 là chạy chui -0
Xét nghiệm COVID-19 ở bến xe.

Nguồn tin từ Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, việc mở thông các chốt là tạo điều kiện đi lại cho người dân, song cũng là một trong những nguy cơ tạo ra hiện trạng “xe dù, bến cóc” sau thời gian giãn cách.

Điều đáng nói, nếu cơ quan chức năng không tăng cường kiểm tra, giám sát thì việc để lọt hành khách “dương tính” đi từ tỉnh này sang tỉnh khác là điều rất dễ xảy ra và rất khó truy vết hành khách đi cùng.

Sở GTVT Hà Nội cũng khuyến cáo, hành khách muốn lưu thông bằng xe khách liên tỉnh, nên vào bến mua vé, như thế sẽ đảm bảo an toàn giao thông cũng như công tác phòng, chống dịch.

Phạm Huyền

Bình Dương: Không cách ly tập trung với người đã tiêm vaccine khi đến địa bàn Bình Dương: Không cách ly tập trung với người đã tiêm vaccine khi đến địa bàn
Người tiêm đủ liều vaccine từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về cách ly ra sao? Người tiêm đủ liều vaccine từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về cách ly ra sao?

/ cand.com.vn