Xe tải bị chảy dầu điều 6km trên Quốc lộ 14

Ngày 20/11, Trung tá Lê Đức Trình, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã xác định được tài xế và chiếc xe tải chở dầu điều làm chảy xuống mặt đường trên QL14 chiều tối 19/11.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 19/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo, có xe tải chở dầu điều làm chảy xuống mặt đường trên QL14, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSGT đã cử một tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Đồng Phú (QL14) nhanh chóng đến hiện trường điều tiết, phân luồng giao thông và xác minh vụ việc.

Xe tải làm chảy dầu điều 6km trên quốc lộ 14 -0

Rải cát lên vết dầu nhằm hạn chế trơn trượt, giảm nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện trường để lại trên mặt đường nhựa QL14 là vết dầu điều, chảy dài hơn 6km (từ Km 970+200 QL14 thuộc khu phố 2, xã Tiến Thành đến Km 976+700 QL14 thuộc ấp 7, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài). L

ực lượng CSGT và Thanh tra giao thông phối hợp đặt biển cảnh báo hướng dẫn, điều tiết, phân luồng các phương tiện giao thông; đồng thời vận động các cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn, dùng xe máy múc rải cát lên mặt đường, huy động phương tiện xử lý vết dầu nhằm hạn chế trơn trượt, giảm nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau hơn 2 giờ, những khu vực bị dầu điều tràn ra đường đã được xử lý. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn để các biển cảnh báo trước các khu vực vừa được xử lý để người dân qua lại chú ý.

Xe tải làm chảy dầu điều 6km trên quốc lộ 14 -0

CSGT dựng biển báo để người tham gia giao thông chú ý, tránh nguy hiểm.

Khẩn trương tiến hành xác minh, cơ quan Công an xác định chiếc xe tải BKS 93C-113.76 đã làm chảy dầu điều xuống mặt đường. Người điều khiển xe tải này là anh Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi, trú khu phố Sơn Long, phường Sơn Giang, TX Phước Long, tỉnh Bình Phước).

Anh Cường cho biết, khoảng 16 giờ ngày 19/11, anh điều khiển ô tô tải trên chở 1 bồn chứa khoảng 14.000 kg dầu điều từ Công ty Phúc Dung (ấp 7, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài) lưu thông trên QL14 hướng về ngã tư Đồng Xoài để về phường Sơn Giang, TX Phước Long. Khi xe gần tới chợ Tân Thành, nhìn qua gương chiếu hậu anh Cường phát hiện có dầu điều chảy từ thùng xe xuống đường. Lúc này anh điều khiển xe quay đầu đi ngược về hướng Chơn Thành, đến đoạn đường vắng, anh dừng xe vào lề đường để xử lý lỗ thủng trên bồn. Sau đó điều khiển xe quay lại Công ty Phúc Dung để bỏ dầu điều và xe trong công ty này. CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã yêu cầu tài xế đến làm việc.

Công an tỉnh Bình Phước thông báo, nếu có ai bị thương hoặc bị bỏng dầu điều trong vụ việc nêu trên, hãy liên hệ với Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại 0947809393 để được hướng dẫn giải quyết.

Văn Tuyên - Lê Trình

Sập cầu do xe tải chở vượt tải trọng gần 10 lần Sập cầu do xe tải chở vượt tải trọng gần 10 lần
Cảnh sát Đắk Nông bám đuổi tài xế xe tải tông gãy barie để vượt chốt kiểm dịch Cảnh sát Đắk Nông bám đuổi tài xế xe tải tông gãy barie để vượt chốt kiểm dịch
/ cand.com.vn