Xe khách không được dừng tại Vĩnh Phúc

Từ 0h ngày 4/5, xe khách tuyến cố định qua tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là các vùng có dịch, không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi yêu cầu trên đến các địa phương, nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Lái xe khách trong tỉnh phải khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện, đeo khẩu trang y tế.

Xe chở khách, đưa đón cán bộ, công nhân không chở quá một nửa số ghế, không quá 20 người mỗi xe. Taxi không chở quá một nửa số ghế. Lái xe và hành khách phải thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Xe khách không được dừng tại Vĩnh Phúc

Bến xe TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Bích Phượng

Vĩnh Phúc là địa phương xuất hiện một trong hai chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Việt Nam hiện nay. Chuỗi lây nhiễm này liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc, gồm 14 người Vĩnh Phúc, một người Hà Nội.

Vĩnh Phúc sẽ lập khu cách ly 1.000 giường Vĩnh Phúc sẽ lập khu cách ly 1.000 giường
Nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc nhiễm chủng SARS-CoV-2 từ Ấn Độ Nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc nhiễm chủng SARS-CoV-2 từ Ấn Độ
Công an Vĩnh Phúc điều tra 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép Công an Vĩnh Phúc điều tra 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép
/ vnexpress.net