Xe buýt bạ đâu dừng bắt khách đó

Người dân TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum liên tục phản ảnh tình trạng xe buýt của doanh nghiệp tư nhân đậu đỗ lung tung.

xe buyt ba dau dung bat khach do
Xe buýt đậu dưới bóng cây đường Nguyễn Huệ ẢNH: HOÀNG NGỌC

Khoảng một tháng gần đây, người dân TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum liên tục phản ánh tình trạng xe buýt Thái Hòa của Doanh nghiệp tư nhân Phú Hòa (Kon Tum) đậu đỗ lung tung dưới lòng đường, dừng đón trả khách bất cứ chỗ nào, gây mất trật tự đô thị.

Đến đường Lý Thái Tổ, TP.Kon Tum, chúng tôi chứng kiến cảnh xe buýt Thái Hòa dùng lòng lề đường làm điểm dừng, đón khách và đặt bàn bán vé sát lề đường trước một nhà dân. Đường Lý Thái Tổ vốn hẹp, nay càng chật hơn vì tình trạng dừng đón khách của xe buýt Thái Hòa. Có thời điểm, xe buýt này còn đậu trên sân vận động của làng Kon Hra Chót.

Điểm đậu xe buýt cách ngã tư đường Lý Thái Tổ và Nguyễn Huệ vài chục mét. Khu vực này có hai trường mầm non, một trường tiểu học, Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP.Kon Tum và Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum nên đầu giờ buổi sáng và tan tầm rất đông đúc. Đặc biệt ngành chức năng đã cắm biển báo không được bấm còi khi đi qua bệnh viện, vậy mà không hiểu vì sao, xe buýt Thái Hòa lại chọn ở đây đậu đỗ và đón khách?

Không chỉ các đường nói trên, mà các đường như Nguyễn Huệ, Trần Phú, Bà Triệu, Phan Đình Phùng, xe buýt này cũng tùy tiện dừng, đậu bắt khách. Tại bùng binh Duy Tân, TP.Kon Tum, chúng tôi không ít lần chứng kiến cảnh xe buýt chạy vòng trở lại đón khách, lấy hàng chẳng khác gì “xe dù”.

Ông Nguyễn Đức Hương, Trưởng phòng Quản lý phương tiện Sở GTVT tỉnh Kon Tum, cho biết Thanh tra giao thông tỉnh đã lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi đậu đỗ tùy tiện của xe buýt Thái Hòa. Xe buýt này khoảng một tháng nay không có điểm đỗ đậu cố định, vì chỗ thuê cũ đã hết hợp đồng. "Chính quyền TP.Kon Tum và ngành chức năng tỉnh đã không cho phép và không cấp phép hoạt động xe buýt đậu đỗ trên đường Lý Thái Tổ. Hiện chỉ cho xe buýt này đậu tạm trong vòng 1 tháng, còn lại Doanh nghiệp tư nhân Phú Hòa phải đầu tư làm điểm đậu xe buýt cố định khác", ông Hương cho biết.

xe buyt ba dau dung bat khach do Hà Nội thí điểm xe buýt 2 tầng trước Tết Nguyên đán

Thành phố cho phép chạy thí điểm xe buýt du lịch 2 tầng (City Tour) phục vụ du khách trong ngoài nước.

xe buyt ba dau dung bat khach do Người Sài Gòn hào hứng trải nghiệm buýt sông ngày đầu vận hành

Trong ngày đầu vận hành tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông, rất đông lãnh đạo TP cùng người dân đã trải nghiệm loại ...

/ Thanh niên