Xe biển số 80B-3758 gây "náo loạn" đường phố không có trong đăng kiểm Việt Nam

Một lãnh đạo của Cục đăng kiểm VN (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm VN”.

Liên quan đến thông tin ô tô 80B-3758 hụ còi ưu tiên inh ỏi, chạy nhanh lấn tuyến trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2, TP.HCM) có dấu hiệu lạm quyền mà Thanh Niên hôm qua (22.10) đã thông tin, trao đổi với PV Thanh Niên cùng ngày, một lãnh đạo của Cục đăng kiểm VN (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm VN”.

Trong khi đó, một cán bộ có trách nhiệm của Cục CSGT, Bộ Công an, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí đã yêu cầu CSGT TP.HCM kiểm tra xác minh vụ việc. Theo quy định của ngành, phương tiện chuyên dùng của ngành chỉ được phép bật đèn, mở còi hụ khi đang thi hành công vụ...”.

Vị cán bộ này cho biết thêm, biển kiểm soát 80B được cấp cho các cơ quan T.Ư và các cơ quan chức năng như CSGT. Tuy nhiên, trên thực tế cũng đã xảy ra trường hợp xe được cấp biển số xanh, đã thu hồi nhưng sau đó chủ xe vẫn sử dụng biển số giả gắn vào.

“Chúng tôi sẽ sớm xác minh và thông tin đến cơ quan chức năng”, cán bộ này nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi cảnh ô tô 80B-3758 hụ còi ưu tiên inh ỏi trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2) khiến nhiều người đi đường hoảng hốt tấp vào lề.

Điều bất thường là, sau khi “náo loạn” đường phố, chiếc xe này chạy vào đường 28 (P.Cát Lái, Q.2) và dừng lại trước một ngôi nhà để một phụ nữ và 2 cháu bé mở cửa phía sau bước xuống. Tài xế khi xuống xe mặc quần ngắn, áo thun, không có dấu hiệu cho thấy xe đang thi hành công vụ cần ưu tiên đặc biệt.

xe bien so 80b 3758 gay nao loan duong pho khong co trong dang kiem viet nam Xe biển xanh tông 2 xe máy: \'Trên xe chở cán bộ\'

(Tin tức thời sự) - Sau khi ủi bay hơn 10m dải phân cách, chiếc xe biển xanh lao sang làn xe máy, đâm vào ...

xe bien so 80b 3758 gay nao loan duong pho khong co trong dang kiem viet nam Xe biển xanh do doanh nghiệp tặng được đấu giá 2,6 tỷ đồng

Một doanh nghiệp đóng tại địa bàn TP Vinh đã trở thành chủ nhân của chiếc xe Toyota Land Cruiser VX do UBND tỉnh Nghệ ...

/ Báo Thanh Niên