Xây dựng DMC trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp dịch vụ hóa kỹ thuật, sản phẩm hóa chất, hóa dầu hàng đầu

Vừa qua, tại Đà Lạt, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) phối hợp với Công ty TNHH M-I Việt Nam (M-I Vietnam) đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2019.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Thập, đại diện lãnh đạo đơn vị thành viên PVN trong lĩnh vực thăm dò khai thác và chế biến dầu khí, các nhà thầu dầu khí trong nước và quốc tế đang hoạt động trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam.

xay dung dmc tro thanh nha cung cap chuyen nghiep dich vu hoa ky thuat san pham hoa chat hoa dau hang dau

Toàn cảnh Hội nghị khách hàng năm 2019 của DMC.

Về phía DMC có sự tham dự của Chủ tịch HĐQT DMC Trương Đại Nghĩa, Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng, ông Leslie Roy Goebel - Giám đốc điều hành M-I Vietnam, lãnh đạo Ban chuyên môn, Văn phòng, Chi nhánh trực thuộc và các đơn vị thành viên của DMC.

Hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng trong năm 2019 của DMC, là cơ hội tăng cường hợp tác và tri ân đối tác, khách hàng hoạt động trong lĩnh vực E&P (thăm dò khai thác dầu khí) và R&P (Lọc - chế biến dầu khí).

Tại hội nghị, DMC và M-I Vietnam đã chia sẻ định hướng chiến lược của DMC, kế hoạch mở rộng lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật của M-I Vietnam và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công việc, qua đó giúp các bên thấu hiểu và có định hướng mở rộng hợp tác trong tương lai.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng đã tóm tắt về Chủ trương tái cấu trúc của PVN đối với DMC, Chiến lược phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035 của DMC, kết quả SXKD năm 2018, 6 tháng đầu năm 2019.

Tổng giám đốc DMC cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị đối với PVN, trong đó nhấn mạnh định hướng của DMC và Schlumberger đối với việc mở rộng hợp tác phát triển M-I Vietnam trong các lĩnh vực dịch vụ mới giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam như: Hệ xi măng giãn nở chống xâm nhập khí, kiểm soát nước vỉa, nâng cao thu hồi dầu… Những vấn đề nêu trên là quyết sách quan trọng để DMC hướng tới mục tiêu xây dựng DMC xứng tầm là một trong ba đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí của PVN và hướng tới trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp dịch vụ hóa kỹ thuật, nhà sản xuất - kinh doanh các sản phẩm hóa chất, hóa dầu hàng đầu tại Việt Nam và uy tín trong khu vực.

Đại diện M-I Vietnam, ông Leslie Roy Goebel đã giới thiệu về những thành tựu M-I Vietnam đã đạt được trong gần 30 năm qua kể từ ngày Liên doanh M-I Vietnam được thành lập (năm 1991). M-I Vietnam là một trong những liên doanh đầu tiên của ngành Dầu khí Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và luôn dẫn đầu trong lĩnh vực cung ứng hóa phẩm, xúc tác trong ngành thăm dò khai thác và chế biến dầu khí. Những hợp đồng dịch vụ M-I Vietnam đang thực hiện, năng lực và uy tín của M-I Vietnam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập biểu dương những kết quả mà DMC đạt được và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa DMC và Schlumberger tại Liên doanh M-I Vietnam trong lĩnh vực then chốt của ngành là sản xuất, cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho các hoạt động khoan thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam trong suốt gần 30 năm qua, đồng thời cũng đề nghị DMC và M-I Vietnam tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị thế của đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan.

Thay mặt Ban Lãnh đạo DMC và M-I Vietnam, Chủ tịch HĐQT DMC Trương Đại Nghĩa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo PVN đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện, chỉ đạo kịp thời đối với các hoạt động của DMC và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía PVN; đồng thời khẳng định tập thể DMC và M-I Vietnam sẽ cố gắng hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong hợp tác với đối tác Schlumberger không chỉ trong lĩnh vực dung dịch khoan mà còn mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực khác có tiềm năng tại Việt Nam hiện nay và trong tương lai như sản xuất, bơm trám hệ xi măng giãn nở chống xâm nhập khí, kiểm soát nước vỉa, tăng cường thu hồi dầu...

Chủ tịch HĐQT DMC cũng gửi lời cảm ơn đến các đại biểu, khách mời, các đối tác, khách hàng đã tham dự hội nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác, khách hàng dành cho DMC, M-I Vietnam cùng các đơn vị thành viên của DMC (DMC-WS, DMC-RT…) trong thời gian tới.

xay dung dmc tro thanh nha cung cap chuyen nghiep dich vu hoa ky thuat san pham hoa chat hoa dau hang dau DMC - Tạo đà tăng trưởng trong tương lai
xay dung dmc tro thanh nha cung cap chuyen nghiep dich vu hoa ky thuat san pham hoa chat hoa dau hang dau DMC ITS phát triển lĩnh vực vận hành và bảo dưỡng nhà máy điện mặt trời
xay dung dmc tro thanh nha cung cap chuyen nghiep dich vu hoa ky thuat san pham hoa chat hoa dau hang dau Dịch vụ dung dịch khoan tiếp tục khẳng định là dịch vụ cốt lõi của DMC
/ pvn.vn