Xác minh thông tin hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ

Sở Du lịch Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh thông tin một phòng vé bán combo du lịch nghỉ dưỡng với giá rẻ bất ngờ, sau đó người chủ ôm hàng chục tỉ bỏ trốn.

xac minh thong tin hang tram nguoi sap bay lua dao combo du lich gia re

Phòng vé có địa chỉ tại số 66X ngõ Núi Trúc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tháo hoàn toàn biển quảng cáo. Ảnh: Minh Ngọc

Ngày 20.7, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình và Công an quận Ba Đình đề nghị kiểm tra, xác minh xử lý thông tin phản ánh hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ, chủ phòng vé ôm tiền "đi mất tăm".

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh về một phòng vé có dấu hiệu lừa đảo cả chục tỷ đồng tiền bán combo du lịch nghỉ dưỡng (vé máy bay kèm khách sạn) sau đó chủ phòng vé đã mất liên lạc.

Cụ thể, do có nhu cầu đi nghỉ dưỡng nên nhiều người đã tìm đến

Phòng vé Anh Anh (địa chỉ tại 66X, ngõ Núi Trúc, phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội) giới thiệu bán combo du lịch Hà Nội - Nha Trang với giá “rẻ chưa từng thấy”.

Sau đó, một số người đã chuyển khoản đầy đủ số tiền theo yêu cầu nhưng gần đến ngày bay mà vẫn không thấy bên bán combo gửi code vé máy bay cũng như mã phòng khách sạn. Sau đó chủ phòng vé đã đóng cửa, không còn liên lạc được nữa.

Sự việc xảy ra khiến hàng trăm khách hàng bức xúc do số tiền lừa đảo được cho là lên tới hàng chục tỉ đồng. Do đó, ngay khi nhận được phản ánh, Sở Du lịch Hà Nội đã kiểm tra dữ liệu quản lý của Phòng vé Anh Anh thì không có kê khai; không đăng ký hoạt động trong lĩnh vực du lịch; không có thông báo, báo cáo đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh du lịch.

"Đơn vị đã đề nghị các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật nếu có" - ông Hiếu thông tin.

Phạm Đông

xac minh thong tin hang tram nguoi sap bay lua dao combo du lich gia re Thủ đoạn của nữ giám đốc công ty Angle Lina khiến 200 người "sập bẫy"

Sử dụng 2 pháp nhân của 2 công ty Angle Lina và công ty hoàng gia, nữ giám đốc Phạm Thị Tuyết Nhung lập 9 ...

xac minh thong tin hang tram nguoi sap bay lua dao combo du lich gia re Hàng trăm người dân sập bẫy \'tour 0 đồng\'

Chỉ một thời gian ngắn, tại Tây Ninh có đến hàng trăm người dân \'sập bẫy\' tour du lịch 0 đồng.

xac minh thong tin hang tram nguoi sap bay lua dao combo du lich gia re Hàng loạt người sập bẫy "cho đi nhờ xe" ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Với chiêu thức "cho đi nhờ xe", kẻ xấu đã lừa lấy trộm tiền của nhiều cụ già thật thà ở Quảng Nam, Đà Nẵng...

/ laodong.vn