Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đã truy vết được 261 người liên quan đến ổ dịch Bò tươi nhờ ứng dụng Bluezone.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet chiều nay, 16/8, ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hải Dương cho biết, việc người dân tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone đã giúp cơ quan chức năng xác định được hàng trăm thuê bao liên quan đến ổ dịch quán Thế giới bò tươi ở số 36, Ngô Quyền.

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone
Giám đốc Sở TT&TT Hải Dương họp triển khai tuyên truyền người dân cài đặt Bluezone

Theo ông Thắng, quán Thế giới bò tươi là điểm dịch phức tạp, số người đến đây rất đông, gây khó khăn trong việc truy vết. Xác định là lực lượng tiên phong trên mặt trận công nghệ để góp phần chống dịch Covid-19, Sở TT&TT Hải Dương đã tập trung vào việc truy vết những người có nguy cơ thông qua các thuê bao có cài đặt Bluezone.

Cụ thể, từ 74 F1 được ban phòng chống dịch bệnh khoanh vùng, Sở đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Thông tin và Truyền thông truy thêm được 261 người có tiếp xúc với F1 tại ổ dịch Bò tươi thông qua ứng dụng Bluezone.

Bắt đầu từ chiều nay, các thuê bao nói trên đã được nhắn tin thông báo đề nghị khai báo y tế theo quy định. Nội dung tin nhắn mà Sở TT&TT phát đi là các đầu mối tiếp nhận về y tế để người liên quan có thể dễ dàng liên hệ.

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone
Lãnh đạo Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Hiện Sở TT&TT Hải Dương đang đề nghị Sở Y tế và Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục cung cấp danh tính kèm số điện thoại những trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 để truy vết dựa trên ứng dụng Bluezone.

Tính đến sáng 16/8, Hải Dương đã có 331.039 người cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 19,42% dân số, xếp thứ 7 trong 63 tỉnh thành. Trong đó, riêng thành phố Hải Dương có số người cài đặt ứng dụng này cao nhất tỉnh với 78.417 người, chiếm 27% dân số. Huyện Thanh Miện có số người cài đặt thấp nhất, với 14.557 người.

Ông Nguyễn Cao Thắng thông tin: “Việc người dân tham gia cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone để kiểm soát dịch bệnh sẽ giúp cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hơn. Đồng thời, người dân cũng chủ động tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình và các thành viên trong gia đình, tránh tiếp xúc với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm với dịch bệnh. Thời gian tới, Sở TT&TT Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trong toàn tỉnh hiểu và áp dụng ứng dụng này".

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone
Người dân cài đặt Bluezone và thực hiện kê khai y tế

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch mới nhất, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nêu rõ: Sở TT&TT đang rất tích cực trong công tác tuyên truyền vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Đây là việc hết sức khẩn thiết giúp chủ động truy vết được các F1, F2, F3 khi có ca bệnh phát sinh.

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu vận động nhân dân cài đặt Bluezone

Ông Hiển yêu cầu cán bộ và nhân dân đẩy nhanh việc cài đặt ứng dụng trên điện thoại. Đó cũng là cách chung tay với chính quyền để chống dịch Covid-19.

Hiện tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản gửi các ban ngành, địa phương tiếp tục yêu cầu cán bộ, nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng kêu gọi các bạn trẻ dùng công nghệ phòng chống Covid-19 Phó Thủ tướng kêu gọi các bạn trẻ dùng công nghệ phòng chống Covid-19
Người dân tỉnh, thành phố nào dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất? Người dân tỉnh, thành phố nào dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất?
Ứng dụng Bluezone hoạt động thế nào để tìm người nghi nhiễm Covid-19? Ứng dụng Bluezone hoạt động thế nào để tìm người nghi nhiễm Covid-19?

/ vietnamnet.vn