Xả súng quán bar Mỹ: Nghi phạm là cựu lính thủy quân lục chiến

Nghi phạm đã dùng một khẩu xả đạn vào đám đông trong quán bar và tự tử trước khi cảnh sát tới hiện trường. 

xa sung quan bar my nghi pham la cuu linh thuy quan luc chien
Ian David Long, nghi phạm vụ xả súng quán bar ở California đêm 7/11. Ảnh: CBS.

Nghi phạm xả súng ở quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, hạt Ventura, bang California, Mỹ đêm 7/11 (giờ địa phương) được xác định là Ian David Long, 28 tuổi, cảnh sát trưởng hạt Ventura Geoff Dean cho biết trong cuộc họp báo hôm nay, theo CNN. Long mặc áo đen, bước vào quán bar, bắn bảo vệ và nhân viên của quán, sau đó điên cuồng xả súng vào đám đông.

Theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng Mỹ, Long từng tham gia lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2013. Cảnh sát cho biết Long đã sử dụng một khẩu súng ngắn Glock cỡ nòng 11,43 mm để bắn khoảng 30 phát đạn vào đám đông trong quán bar. Khi cảnh sát tới hiện trường, Long đã tự tử bằng chính khẩu súng hắn dùng tấn công các nạn nhân.

Long từng là nạn nhân của một vụ hành hung tại quán bar năm 2015. Hồi tháng 4, anh ta được phát hiện có tinh thần không ổn định và hành động khó hiểu. Nhà chức trách đã cử nhóm can thiệp khủng hoảng và chuyên gia sức khỏe tâm thần tới nhà riêng của Long nhưng không mang lại kết quả khả thi nào.

Theo số liệu mới nhất, vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng và 21 người bị thương. Thông tin cụ thể về tình trạng của các nạn nhân bị thương chưa được công bố. Dean cho biết có 6 cảnh sát trong ca nghỉ đang ở quán bar vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Một phụ nữ khẳng định các sĩ quan này đã đứng trước mặt và che chắn cho con gái cô.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm. "Tôi đang cầu nguyện cho những người bị thương và gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Giống như nhiều người khác, họ đã mất đi người thân vì bạo lực súng đạn. Các lãnh đạo quốc hội phải hành động, không phải ngày nào đó mà ngay bây giờ", thượng nghị sĩ California Kamala Harris đăng trên Twitter, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với phó cảnh sát trưởng hạt Ventura Ron Helus, người đã thiệt mạng khi tới hiện trường vụ xả súng.

xa sung quan bar my nghi pham la cuu linh thuy quan luc chien Người dân thất thần sau vụ xả súng kinh hoàng tại quán bar California

Thousand Oaks, một trong những thành phố an toàn nhất Mỹ, trải qua đêm kinh hoàng với vụ xả súng khiến ít nhất 12 người ...

xa sung quan bar my nghi pham la cuu linh thuy quan luc chien Xả súng ở California, 11 người bị thương

Vụ xả súng xảy ra tại một nhà hàng có quầy bar ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ, lúc nửa đêm khiến ít nhất 11 ...

/ VnExpress