World Cup nữ 2023: Tuyển Việt Nam tranh suất với Thái Lan, Uzbekistan...

"Cánh cửa được mở rộng hơn, cơ hội lớn hơn, nhưng sự cạnh tranh cũng vì thế mà càng trở nên khốc liệt hơn. Tuyển nữ Việt Nam phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng thì mới nắm bắt được cơ hội tuyệt vời này", HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định.

Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chính thức công bố Australia và New Zealand sẽ đồng đăng cai World Cup nữ lần thứ 9, diễn ra từ ngày 10-7 đến 20-8-2023. Cùng với đó, số đội tham dự sẽ tăng từ 24 lên 32, trong đó khu vực châu Á có tới 8,5 suất, thay vì 5 suất như trước.

Điều này mở ra cơ hội cho các đội tuyển nữ trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

world cup nu 2023 tuyen viet nam tranh suat voi thai lan uzbekistan

Theo bảng xếp hạng 35 thế giới và hạng 6 châu Á, sau Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đây cũng là 5 ứng viên sáng giá cho các suất tham dự World Cup 2023.

Bóng đá Việt Nam chỉ có đội tuyển futsal và U20 từng tham dự sân chơi World Cup. Với bóng đá nữ, tuyển Việt Nam từng lỡ hẹn với World Cup 2015 khi thua Thái Lan trong trận play-off.

Vì vậy, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tranh một trong 3,5 suất còn lại của châu Á với các đối thủ đang bám đuổi trên bảng xếp hạng như Thái Lan (hạng 39 thế giới, hạng 7 châu Á), Đài Loan (40 thế giới, 8 châu Á), Uzbekistan (42 thế giới, hạng 9 châu Á), Myanmar (45 thế giới, hạng 10 châu Á) hay Ấn Độ (55 thế giới, 11 châu Á).

Đây đều là những đối thủ từng bị Việt Nam đánh bại trong quá khứ. Tuy nhiên với World Cup, tất cả đều sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại bắt đầu từ năm 2021.

"Cánh cửa được mở rộng hơn, cơ hội lớn hơn, nhưng sự cạnh tranh cũng vì thế mà càng trở nên khốc liệt hơn. Tuyển nữ Việt Nam phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng thì mới nắm bắt được cơ hội tuyệt vời này", HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định.

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, ngoài nòng cốt là lứa cầu thủ vừa dự vòng loại Olympic Tokyo, đội tuyển sẽ bổ sung những cầu thủ tốt nhất của U19 để tiếp tục đào tạo, trui rèn cho mục tiêu 3 năm tới.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch cho thầy trò HLV Mai Đức Chung tập huấn châu Âu và có thể thêm các chuyến tập huấn Nhật Bản hoặc Hàn Quốc trong thời gian tới. Mục tiêu giúp các nữ tuyển thủ hoàn thiện kỹ thuật, tư duy chiến thuật cũng như thể lực phục vụ chiến dịch "săn" vé vòng chung kết World Cup 2023.

world cup nu 2023 tuyen viet nam tranh suat voi thai lan uzbekistan HLV trưởng UAE "dọa" tuyển Việt Nam, đòi lấy vé World Cup

Đội tuyển UAE, Jorge Luis Pinto thách thức tuyển Việt Nam - Jorge Luis Pinto, tân HLV trưởng của UAE, lớn tiếng thách thức tuyển ...

world cup nu 2023 tuyen viet nam tranh suat voi thai lan uzbekistan Báo chí Thái Lan mừng ra mặt khi né được đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020

Báo chí Thái Lan cho rằng, tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan gần như không có cơ hội gặp nhau ở vòng bảng AFF ...

/ anninhthudo.vn