\'Wonder Woman\' lọt top 10 phim hay nhất năm 2017 của Viện phim Mỹ

Bom tấn "Wonder Woman" bất ngờ góp mặt trong danh sách top 10 phim hay nhất năm 2017 do Viện phim Mỹ bình chọn bên cạnh "Call Me by Your Name", "Dunkirk", "Get Out".

wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
1. The Big Sick: Không chỉ mang đến câu chuyện tình lãng mạn và xúc động giữa một đôi trẻ, phim còn tinh tế đề cập tới nhiều vấn đề xã hội ẩn giấu trong lòng nước Mỹ đặc biệt là văn hóa của người nhập cư. Phim do đạo diễn Michael Showalter chỉ đạo, thuộc thể loại hài - lãng mạn, là một trong những bộ phim được giới phê bình đặc biệt ưu ái trong mùa hè 2017. Tuy tiếp cận vấn đề chính trị, xã hội gai góc nhưng The Big Six lại có góc khai thác nhẹ nhàng, hài hước.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
2. Call Me by Your Name: Tác phẩm tình cảm đồng tính tuổi thiếu niên vừa được Hiệp hội Nhà phê bình phim Los Angeles (LAFCA) trao giải Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Phim cũng có mặt nhiều nhất trong danh sách đề cử giải thưởng Tinh thần độc lập với 6 hạng mục. Nội dung phim xoay quanh cậu thiếu niên 17 tuổi Elio (Chalamet) nảy sinh tình cảm với một cử nhân điển trai do Hammer thể hiện trong chuyến nghỉ hè.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
3.Dunkirk: Bom tấn thuộc dòng chiến tranh do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện, kể lại sự kiện cuộc di tản Dunkirk hồi Thế chiến II. Phim không chỉ được giới phê bình khen ngợi mà còn thu về doanh thu cao, hơn 525 triệu USD toàn cầu. Điểm độc đáo của Dunkirk là phim kể theo ba góc nhìn từ bãi biển, ngoài khơi, và trên không, nhưng với ba khung thời gian khác nhau lần lượt là một tuần, một ngày, và một giờ. Phim đạt hiệu quả cao về mặt hình ảnh, âm thanh với những công nghệ làm phim tiên tiến nhất.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
4. The Florida Project: Bộ phim do đạo diễn Sean Baker (người từng gây kinh ngạc với bộ phim quay bằng Iphone Tangerine), kể về thế giới của tầng lớp nghèo khổ trong xã hội Mỹ. Tác phẩm lần đầu được ra mắt tại Cannes 2017 với rất nhiều lời tán dương. Câu chuyện xoay quanh cô bé 6 tuổi Moonee (Brooklynn Prince thủ vai) trong cuộc sống hàng ngày của em khi cư trú tại một khách sạn ven đường. Moonee vui tươi chơi đùa cùng bạn bè hàng xóm và giữ tinh thần lạc quan trong khi những người lớn xung quanh vật lộn với nhiều khó khăn trong cuộc sống.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
5. Get Out: Được đầu tư với kinh phí vỏn vẹn 4,5 triệu USD, bộ phim đầu tay của diễn viên hài Jordan Peele gây bất ngờ khi không chỉ chiến thắng phòng vé mà còn nhận lại nhiều lời khen nức nở từ khán giả và giới phê bình. Trong lúc dòng phim kinh dị đang đi vào lối mòn, Jordan Peele đã thổi luồng gió mới vào tác phẩm này khi chứa đựng thông điệp lên án nạn phân biệt chủng tộc một cách gay gắt. Yếu tố kinh dị của Get Out thực tế làm nổi bật vấn đề phân biệt chủng tộc. Cách tiếp cận vấn đề gây nhức nhối xã hội nhờ đó cũng trở nên mới lạ hơn.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
6. Lady Bird: Bộ phim của đạo diễn Greta Gerwig là tác phẩm được Hiệp hội nhà phê bình phim New York (NYFCC) vinh danh. Lady Bird dựa trên tự truyện của chính đạo diễn do Saoirse Ronan và Laurie Metcalf đóng vai chính là tác phẩm có suất chiếu hạn chế rất thành công của năm với với doanh thu hơn 370.000 USD chỉ với 4 rạp chiếu ở Los Angeles và New York. Phim có bối cảnh vào năm 2002 tại Sacramento, kể về Christine McPherson (Saoirse Ronan) thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát ly khỏi mối quan hệ với mẹ (Metcalfe) để đi học ở New York, đối mặt với những khó khăn trước khi vào đại học.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
7. The Post: Bộ phim của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg giành chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc nhất tại Ủy ban Phê bình phim Mỹ (NBR). Phim có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu Hollywood là Tom Hank và Meryl Streep, xoay quanh tập tài liệu phanh phui bản chất phi nghĩa của cuộc chiến tranh Việt Nam. Phim đề cập đến vụ công bố tài liệu mang tên Pentagon Papers vào năm 1971 trên tờ Washington Post. Công trình nghiên cứu gây rúng động dư luận xứ sở cờ hoa khi nó đã vạch trần bản chất của cuộc chiến tranh phi nghĩa mà chính phủ Mỹ gây ra tại Việt Nam.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
8. The Shape of Water : Tác phẩm The Shape of Water không chỉ giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2017 mà còn đem về cho Guillermo del Toro giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất ở LAFCA năm nay. Chuyện phim lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Lạnh trong một xưởng thí nghiệm bí mật của người Mỹ. Tại đây, cô lao công cô đơn bị câm Eliza (Sally Hawkins) tình cờ phát hiện ra một sinh vật biển kỳ lạ (Doug Jones), và dần nảy sinh tình cảm với nó. Tác phẩm đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới truyền thông bởi phần nội dung cảm động, cách dẫn dắt tinh tế, và những khung hình tuyệt mỹ mà đạo diễn del Toro đem lại.
wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my

9. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri: Bộ phim của đạo diễn

Martin McDonagh

giành giải thưởng do khán giả bình chọn ở LHP Toronto và giải Kịch bản xuất sắc tại LHP Venice. Tác phẩm tâm lý phong cách châm biếm theo chân một bà mẹ (Frances McDormand) có cô con gái bị cưỡng hiếp và sát hại dã man. Bà kêu gọi cảnh sát trưởng (Woody Harrelson) mau chóng tìm ra kẻ thủ ác, nhưng không có ai bị chính quyền điều tra hay bắt giữ. Quá tuyệt vọng, người mẹ thuê ba tấm biển quảng cáo cỡ lớn để thúc ép cảnh sát vào cuộc và tìm lại công lý cho con gái.

wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my
10. Wonder Woman: Bất ngờ lớn nhất trong danh sách này chính là sự góp mặt của tác phẩm siêu anh hùng Wonder Woman. Bộ phim do nữ đạo diễn Patty Jenkins chỉ đạo là một hiện tượng phim ảnh của năm 2017 với doanh thu phòng vé cao (hơn 800 triệu USD) cùng nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều nhà phê bình phim, Wonder Woman chỉ dừng ở mức độ là tác phẩm hành động tròn trịa chứ không mang nhiều đột phá, cũng như không xuất sắc về nội dung và diễn xuất.

Viện phim Mỹ (American Film Institute, viết tắt là AFI), được thành lập từ năm 1965 đến nay. Đây là tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ với chỉ tiêu hoạt động đặt trọng tâm tôn vinh những nhà làm phim và những thành tựu xuất sắc trong ngành.

Thành viên của AFI bao gồm những cá nhân, nhân vật chủ chốt đến từ thế giới điện ảnh, giải trí, có xuất thân từ các học viện uy tín cũng như từ môi trường ngành nghề kinh doanh thương mại.

Bên cạnh lĩnh vực điện ảnh, Viện phim Mỹ còn đưa ra danh sách cách phim/ chương trình truyền hình xuất sắc cùng những giải thưởng đặc biệt khác.

Ngoài Giải Thành tựu trọn đời được trao cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho sự phát triển điện ảnh, AFI còn tổ chức nhiều chương trình và sự kiện điện ảnh, tiêu biểu là Liên hoan phim AFI cũng như Học viện AFI chuyên giảng dạy về điện ảnh.

Danh sách phim/chương trình truyền hình hay nhất năm 2017 của AFI: Big Little Lies The Crown Feud: Bette and Joan Game of Thrones The Good Place The Handmaid\'s Tale Insecure Master of None Stranger Things 2 This is Us

Giải Đặc biệt của AFI The Vietnam War

wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my

Những nữ diễn viên quyến rũ của YG Entertainment

Không chỉ nổi danh với những nhóm nhạc đình đám như Big Bang, 2NE1, WINNER, Black Pink... YG còn sở hữu dàn diễn viên trẻ ...

wonder woman lot top 10 phim hay nhat nam 2017 cua vien phim my

Vũ trụ điện ảnh: Công cụ kiếm tiền và giết chết sáng tạo ở Hollywood?

Khi các hãng phim lớn ở Hollwyood đều đổ dồn xây dựng vũ trụ điện ảnh thì nhiều người e ngại điều này đang vô ...

https://news.zing.vn/wonder-woman-lot-top-10-phim-hay-nhat-nam-2017-cua-vien-phim-my-post802470.html

/ Zing