William và Harry trò chuyện sau tang lễ ông nội

Sau hơn một năm xa cách và cuộc phỏng vấn gây náo động, ngày 17/4, khi lễ tang của Hoàng thân Philip kết thúc, hai hoàng tử Anh vừa đi vừa nói chuyện cùng nhau.

15h chiều 17/4, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và các thành viên quan trọng của hoàng gia tham dự lễ tang của Hoàng thân Philip, người qua đời sáng 9/4 tại Lâu đài Windsor. Sau khi linh cữu được chuyển từ nhà nguyện riêng lên xe tang Land Rover do Công tước xứ Edinburgh thiết kế, hai hoàng tử đã cùng với bố, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi bộ phía sau.

Sau lễ rước và lễ cầu nguyện, linh cữu của Hoàng thân Philip được hạ xuống hầm mộ của hoàng gia Anh bên dưới nhà nguyện St George. Tổng giám mục Canterbury gửi lời cầu nguyện cho mọi người và sau đó các thành viên hoàng gia lần lượt rời đi.

Lúc này, Harry được nhìn thấy quay sang nói chuyện với William và Kate. Hai hoàng tử đi cùng nhau vài phút, không lâu sau khoảnh khắc nhìn thấy thi hài ông nội được hạ xuống hầm mộ. Lúc nữ hoàng bước ra và lên chiếc Bentley, họ cùng cúi đầu chào. Harry sau đó nói chuyện cùng chị dâu Kate.

Khi các thành viên dự lễ tang từ trong nhà nguyện bước ra, William đang đi trước thì nán lại để vợ và em trai đuổi kịp mình. Hai hoàng tử đi cạnh nhau, còn Kate ở phía bên phải em chồng. William và Harry vừa nói chuyện vừa nhìn nhau thường xuyên.

Cuối cùng, Kate bị tụt lại sau, trong khi hai hoàng tử sánh vai nhau, một cảnh tượng mà các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhận định là "khoảnh khắc hợp nhất thực sự".

Trước đó khi đi bộ theo sau xe tang chở linh cữu hoàng thân về nhà nguyện St George, Harry và William đi cùng hàng nhưng không cạnh nhau mà tách ra bởi em họ Peter Phillips.

Đây là lần đầu tiên Harry gặp anh trai cũng như các thành viên trong nhà kể từ khi về Anh hôm 11/4 do phải tự cách ly 5 ngày ở Frogmore Cottage theo quy định phòng tránh Covid-19. Hai hoàng tử được cho là đã lâu không trò chuyện do xa cách về địa lý và đặc biệt là sau những lời cáo buộc của nhà Sussex với hoàng gia Anh trong cuộc phỏng vấn kể hết hồi tháng trước trên kênh truyền hình CBS của Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn, Meghan và Harry đã cáo buộc một thành viên hoàng gia có thái độ phân biệt chủng tộc khi bình luận về màu da của bé Archie sau khi chào đời, cũng như không ủng hộ, trợ giúp cựu diễn viên Mỹ trong thời gian cô bầu bí.

Sau khi Harry về nước hôm 11/4, để thể hiện sự đoàn kết, Hoàng gia Anh đã ra lệnh đình chỉ các vấn đề xoay quanh cuộc phỏng vấn của nhà Sussex với Oprah Winfrey để tập trung vào việc tưởng niệm Hoàng thân Philip.

Ảnh: Những khoảnh khắc đặc biệt tại tang lễ Hoàng thân Philip Ảnh: Những khoảnh khắc đặc biệt tại tang lễ Hoàng thân Philip

Nữ hoàng ngồi một góc trong nhà nguyện, Thái tử Charles trầm mặc theo sau linh cữu cha... là những khoảnh khắc đặc biệt được ...

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip

Hai anh em hoàng tử Anh sẽ không sánh vai nhau đi theo quan tài của ông nội khi đưa ông tới nơi an nghỉ ...

/ ngoisao.net