WHO phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 do hãng Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển.

Hôm 1/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 do Sinovac Biotech sản xuất, mở đường cho vaccine thứ hai của Trung Quốc có thể được sử dụng ở các nước nghèo.

Hội đồng chuyên gia độc lập của WHO khuyến nghị sử dụng vaccine Sinovac cho người trên 18 tuổi. Các dữ liệu đánh giá cho thấy, loại vaccine này có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ ở người lớn tuổi.

WHO phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc - 1
Sinovac là vaccine thứ hai của Trung Quốc được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp. (Ảnh: Reuters)

Quyết định của WHO được đưa ra dựa trên việc xem xét các dữ liệu lâm sàng mới nhất về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Sinovac cũng như thực tiễn sản xuất của công ty. Hôm 5/5, nhóm cố vấn kỹ thuật của WHO đã họp, xem xét, đánh giá vaccine Sinovac.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng vaccine Sinovac an toàn và hiệu quả, nhấn mạnh không yêu cầu mức độ bảo quản vaccine cao, phù hợp cho các nước có thu nhập thấp.

“Giờ đây, điều quan trọng là phải nhanh chóng đưa những dụng cụ cứu sinh này đến tay những người cần chúng”, người đứng đầu WHO cho hay.

Sinovac là vaccine thứ hai của Trung Quốc được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp. Hôm 7/5, vaccine Sinopharm trở thành vaccine đầu tiên không phải của một hãng dược phương Tây được WHO phê chuẩn.

Trong khi đó vaccine thứ ba của Trung Quốc, do CanSino Biologics sản xuất, cũng đã nộp dữ liệu thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, hiện WHO chưa lên kế hoạch đánh giá.

Tính đến cuối tháng 5, hãng dược phẩm Sinovac đã cung cấp hơn 600 triệu liều ở trong và ngoài Trung Quốc, trong đó có hơn 430 triệu liều đã được sử dụng.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

WHO dùng bảng chữ Hy Lạp đặt tên các biến thể COVID-19 để tránh kỳ thị WHO dùng bảng chữ Hy Lạp đặt tên các biến thể COVID-19 để tránh kỳ thị
Chuyên gia WHO đề nghị Mỹ chia sẻ thông tin tình báo nguồn gốc COVID-19 Chuyên gia WHO đề nghị Mỹ chia sẻ thông tin tình báo nguồn gốc COVID-19
Biden giáng sức ép lên WHO Biden giáng sức ép lên WHO

/ vtc.vn