WHO: Một loại vaccine có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021

Theo lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, một loại vaccine ngừa Covid-19 có thể sẵn sàng vào cuối năm 2020.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi sự đoàn kết giữa các lãnh đạo quốc tế trong việc đảm bảo phân phối vaccine khi nó chính thức ra mắt.

“Chúng ta cần vaccine và có hy vọng rằng, nó sẽ xuất hiện vào cuối năm nay”, ông Tedros cho biết.

Các nhà lập pháp về y tế của EU hiện đã mở cuộc đánh giá gấp một loại vaccine được phát triển bởi công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức. Tuyên bố trên của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) có thể làm tăng tiến trình chấp thuận một loại vaccine dành cho khối quốc gia này.

Hiện có 9 loại vaccine đang được thử nghiệm trong chương trình vaccine toàn cầu COVAX do WHO dẫn đầu nhằm phân phối 2 tỉ liều vaccine chống Covid-19 vào cuối năm 2021.

WHO: Một loại vaccine có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021 ảnh 1
Ông Tedros hy vọng sẽ có vaccine chống Covid-19 vào cuối năm 2020

168 nước trên thế giới đã tham gia chương trình COVAX nhưng lại không có Mỹ, Trung Quốc và Nga. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ sử dụng những thỏa thuận song phương nhằm có được nguồn cung vaccine từ các nhà cung cấp thay vì một chương trình do WHO dẫn đầu.

“Đặc biệt đối với những loại vaccine và các sản phẩm liên quan, điều quan trọng nhất đó là có được sự cam kết chính trị về việc phân phối một cách công bằng những liều thuốc này. Chúng ta cần nhau và đoàn kết để chống lại virus”, ông Tedros nhấn mạnh.

Sẽ có thêm vaccine chống Covid-19 vào cuối năm 2020 Sẽ có thêm vaccine chống Covid-19 vào cuối năm 2020
Số ca Covid-19 trên toàn cầu vượt mốc 35 triệu, WHO kêu gọi tăng cường chống dịch Số ca Covid-19 trên toàn cầu vượt mốc 35 triệu, WHO kêu gọi tăng cường chống dịch
/ anninhthudo.vn