Website của Taliban bất ngờ biến mất

Các website của Taliban bất ngờ biến mất khỏi internet mà không rõ nguyên nhân.

Reuters đưa tin, các trang web chính thức của Taliban dường như đã biến mất khỏi internet vào cuối ngày 20/8. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Taliban điều hành các trang web riêng biệt bằng tiếng Pashto, Dari, Ả-rập, Urdu và tiếng Anh. Tất cả dường như không thể truy cập được vào hôm 20/8.

Website của Taliban bất ngờ biến mất - 1
Taliban điều hành các trang web bằng tiếng Pashto, Dari, Ả-rập, Urdu và tiếng Anh. (Ảnh: Reutere)

Công ty CloudFlare - nơi lưu giữ hồ sơ trực tuyến, đảm bảo về dịch vụ cho các website của Taliban, hiện chưa đưa ra thông tin về vấn đề này.

Taliban nắm quyền kiểm soát thủ đô Kabul từ hôm 15/8, lực lượng này tìm cách thuyết phục người dân trong nước và cộng đồng quốc tế rằng họ không có ý định áp đặt chế độ cai trị hà khắc như trước đây, thay vào đó sẽ theo đuổi hòa bình và công bằng.

Thế nhưng, nhiều người không tin tưởng những cam kết này, trong khi các nước dường như né tránh việc công nhận Taliban là lực lượng cầm quyền ở Afghanistan.

Các cuộc biểu tình và lời kêu gọi kháng chiến xuất hiện ngay sau khi Taliban tiếp quản. Afghanistan đang rơi vào bất ổn, phải vật lộn vì COVID-19, hạn hán và nghèo đói.

Taliban cũng đang đối mặt với nhiều thách thức khi cựu Tổng thống Ghani tuyên bố ý định trở lại đất nước, sau khi chạy trốn đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Ông Ghani bác thông tin mang theo số tiền lớn khi rời Kabul, đồng thời cho biết phải bỏ trốn vì lo sợ nguy cơ bị Taliban treo cổ nếu ở lại.

Bi kịch của gia đình Afghanistan sống dưới thời Taliban Bi kịch của gia đình Afghanistan sống dưới thời Taliban
Tổng thống tự xưng của Afghanistan đang tập hợp lực lượng chống Taliban Tổng thống tự xưng của Afghanistan đang tập hợp lực lượng chống Taliban
"Tàn quân" Afghanistan chạy trốn sự săn đuổi của Taliban "Tàn quân" Afghanistan chạy trốn sự săn đuổi của Taliban

/ vtc.vn