Vượt 1.000 ca nhiễm trong ngày, Đồng Nai quay trở lại đỉnh dịch tháng 8

Sáng 6/11, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Đồng Nai xác nhận trong 24 giờ qua số ca nhiễm trên địa bàn tiếp tục ghi nhận 1.084 ca. Số lượng ca nhiễm này tương đương với những ngày đỉnh dịch trong tháng 8 vừa qua tại tỉnh Đồng Nai...

Trong đó, đáng ngại nhất vẫn là tỷ lệ ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, với 235 ca và 350 ca trong các khu phong tỏa ở cộng đồng. Ngoài hơn 1 nghìn ca nhiễm mới, các cơ sở điều trị COVID-19 của Đồng Nai cũng ghi nhận thêm 9 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng số ca tử vong do COVID-19 tại Đồng Nai lên 580 người. Ngoài ra, hiện vẫn còn 30 ca nguy kịch.

Vượt 1.000 ca nhiễm trong một ngày, lo ngại học sinh Đồng Nai trở lại trường -0

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở những nơi có nguy cơ cao.

Trước đó, chiều tối ngày 5/11 khi Bộ Y tế công bố số ca nhiễm trong 24 giờ, trên cả nước có hơn 7.500 ca nhiễm thì Đồng Nai đã có số ca nhiễm đứng đầu cả nước với 953 ca. Trước tình hình này, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị người dân nâng cao ý thức tự giác chủ động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của chính bản thân, những người thân trong gia đình và những người xung quanh.

Liên quan đến số ca nhiễm liên tục tăng và giữ ở mức đỉnh dịch, người dân Đồng Nai đang khá lo lắng về việc học sinh trở lại trường học. Bởi tối 5/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản kế hoạch triển khai các phương án cho học sinh, học viên và sinh viên trở lại trường học sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Thời gian cho học sinh trở lại trường bắt đầu thực hiện từ ngày 22/11 đến 1/12. Trong đó, mỗi huyện, thành phố chọn từ 1-4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học lại và phải đảm bảo quy định phòng chống dịch. Sau ngày 1/12, các huyện, thành phố rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học lại tại các cơ sở giáo dục và tùy tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có quyết định tiếp theo.

Trong khi đó, việc tiêm vaccine cho 300.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn trong tháng 11 và tháng 12 tới cũng chỉ mới được dự kiến trong thời gian tới.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Đồng Nai tăng cao Số ca nhiễm COVID-19 ở Đồng Nai tăng cao

Ngày 3/11, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai thông tin, trong 24 giờ qua địa phương ghi nhận ...

/ cand.com.vn