Vụ vợ con tử vong: Vì sao chưa kết luận nguyên nhân?

(Tin tức thời sự) - Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết đã có kết quả vài mẫu giám định vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch.

Liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch ở Đà Nẵng, sáng 10/10, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận hiện đã có kết quả giám định một số mẫu vật liên quan đến vụ việc tuy nhiên chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc.

Được biết trong quá trình thụ lý, công an đã lấy rất nhiều mẫu để tiến hành giám định nhưng hiện mới chỉ có kết quả một vài mẫu.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết: "Sau khi Ban Quản lý An toàn thực phẩm họp với nhau và đưa ra ý kiến nhưng chưa khẳng định. Theo đó vụ việc chưa thấy liên quan đến yếu tố thực phẩm cho tới thời điểm hiện tại. Hiện mọi thứ đang trong quá trình điều tra.

Tôi có nghe một số thông tin rằng có kết quả của một số mẫu giám định nhưng chưa thấy gì cả. Hiện kết quả vụ việc đang được công an điều tra làm rõ".

Liên quan tới vụ việc, trao đổi trên NLĐ, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, cho hay đối với các mẫu giám định pháp y từ 2 nạn nhân là mẹ và con trai trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch, cơ quan này đã gửi đến Viện Pháp y Trung ương.

Theo ông Ngọc, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã lấy tổng cộng hơn 20 mẫu về y tế cùng nhiều mẫu khác mà công an thu thập. Trong đó có nước uống, mẫu xà phòng, dầu dội… trong phòng khách sạn mà các nạn nhân này đã lưu trú.

vu vo con tu vong vi sao chua ket luan nguyen nhan

Khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú (Ảnh NLĐ)

"Thông thường thì từ khi gửi mẫu giám định đến khi nhận được kết quả từ Viện Pháp y Trung ương là 15 ngày. Tuy nhiên do tính chất vụ việc cộng với có quá nhiều mẫu xét nghiệm nên đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả" – ông Ngọc nói.

Trước đó chiều 28/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo định kỳ công bố những kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ việc.

Đại tá Nguyễn Văn Chính tiết lộ, một tình tiết mới là quá trình điều tra, cơ quan công an còn phát hiện 2 trường hợp cùng lưu trú tại khách sạn trên cũng nhập viện cấp cứu.

Cụ thể là vào ngày 15/9, một cặp nam nữ tên Minh và Nhung thuê phòng tại tầng 2 khách sạn H (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để lưu trú. Tối cùng ngày, đôi nam nữ này ăn bún tại một trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

Đến 19 giờ cùng ngày, cả chị Nhung và anh Minh có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và sau đó được điều trị qua khỏi.

Hai trường hợp khác trước đó được phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng công bố tại buổi họp báo gồm gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (du khách đến từ Nghệ An) và gia đình anh Nguyễn Kim Thu (ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Với trường hợp của gia đình anh Vạn, khi nhân viên lễ tân lên phòng thì thấy anh Vạn mệt mỏi, vợ anh Vạn ngất xỉu còn bé trai thì hét to.

Khi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu, bé trai 4 tuổi con anh Vạn đã tử vong, người vợ sau 2 giờ điều trị cũng tử vong còn anh Vạn được chuyển viện và được cứu sống.

Trường hợp thứ hai là cháu Nguyễn Minh Khôi (SN 2015, con trai anh Thu) cùng bà nội là Nguyễn Thị Xuân lưu trú tại phòng 203 khách sạn Hilary. Sau khi ăn bánh bao, cháu Khôi cùng bà nội nhập viện vì nôn ói, tiêu chảy. Bà Xuân được cấp cứu qua khỏi còn cháu Khôi tử vong vào rạng sáng 16/9.

Được biết, trong tháng 8, khách sạn H. có thuê một công ty (trụ sở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để phun thuốc diệt côn trùng, hiện công an TP đã tiến hành thu mẫu thuốc diệt côn trùng để giám định.

Ngoài ra, quá trình điều tra, công an đã xác định tên của những khách đã lưu trú thời gian xảy ra sự việc đồng thời trích xuất dữ liệu camera của khách sạn.

vu vo con tu vong vi sao chua ket luan nguyen nhan Truyền nước của Tây cứu 1.000 cây cổ: Hồi sinh kì diệu

(Tin tức thời sự) - Theo ông Bình, nhờ truyền chất dinh dưỡng mà những hàng cây cổ thụ trong TP.Trà Vinh có sức sống ...

vu vo con tu vong vi sao chua ket luan nguyen nhan 7 nguyên nhân khiến gian thần Hòa Thân được Càn Long sủng ái

Càn Long được coi là một minh quân, nhưng ông hoàng này lại quá sủng ái một gian thần tham lam vô độ như Hòa ...

vu vo con tu vong vi sao chua ket luan nguyen nhan Công bố nguyên nhân thanh sắt rơi tại công trình xây dựng làm 2 người thương vong

UBND quận Thanh Xuân vừa có báo cáo cho biết về nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai người thương vong trên đường Lê Văn ...

Quỳnh Anh

/ http://baodatviet.vn