Vụ Pediasure cho trẻ nghi bị làm giả: Bán công khai ở chợ thuốc

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đã thu giữ hơn 6.000 sản phẩm Pediasure cho trẻ có dấu hiệu bị làm giả. Đặc biệt, đây là trường hợp tái phạm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 6, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đang thu giữ khoảng 6.000 sản phẩm Pediasure loại dành cho trẻ em có dấu hiệu giả mạo, được bày bán tại chợ dược phẩm Hapulico trên đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Được biết, số sản phẩm trên là do công ty cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp (địa chỉ đăng ký tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là đại diện sản xuất.

Hơn 6.000 sản phẩm nghi vấn được thu giữ trong 3 quầy hàng tại chợ thuốc Hapulico bao gồm các sản phẩm soda không rõ nguồn gốc và 5 loại sản phẩm mang nhãn hiệu Pediasure của Abbott.

vu pediasure cho tre nghi bi lam gia ban cong khai o cho thuoc
Sản phẩm Pediasure cho trẻ em nghi bị làm giả.

Đáng chú ý, đại diện công ty này đã xuất trình 3 phiếu “xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm” của cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế).

“Đối với người tiêu dùng có thông thái đến mấy, nếu nhìn vào sản phẩm thấy được công nhận của cục An toàn thực phẩm cấp thì không thể lường được”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo đại diện đội Quản lý thị trường số 6, phía công ty sản xuất hơn 6.000 sản phẩm bị thu giữ đã thừa nhận hành vi vi phạm và ký biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, đến chiều ngày 25/1, cơ quan quản lý thị trường vẫn chưa ra quyết định xử phạt vì còn xác định số lượng hàng cụ thể.

Đặc biệt, ông Nghĩa cũng xác nhận: “Trường hợp này là trường hợp tái phạm, từng bị xử phạt vào hồi tháng 7/2017 cũng đúng hành vi như thế này. Tức là đưa ra thị trường xâm phạm nhãn hiệu, nhái Pediasure của hãng Abbott. Tuy nhiên, lần trước là thu giữ tại công ty nhưng lần này thì tính chất phức tạp hơn, thu được ngay tại trung tâm bán buôn dược phẩm Hapulico”.

vu pediasure cho tre nghi bi lam gia ban cong khai o cho thuoc Thực hư thông tin nữ điều dưỡng nguy kịch vì uống thuốc giảm cân

Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh nhân Ng. vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông ...

vu pediasure cho tre nghi bi lam gia ban cong khai o cho thuoc 10 thực phẩm ngăn cơn đau nửa đầu tấn công

Đau nửa đầu có thể được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều phản ...

vu pediasure cho tre nghi bi lam gia ban cong khai o cho thuoc Những “lần đầu tiên” đáng tự hào và những bê bối lớn của ngành y tế năm 2017

Năm 2017 được đánh giá là năm khá thành công của y tế Việt Nam với nhiều kỹ thuật mới được triển khai, những câu ...

/ http://www.nguoiduatin.vn