Vụ "ông trùm" khét tiếng Chúc "Nhị": Nhận là "bố" của ngõ số 3, khiến hàng xóm khiếp sợ phải bán nhà

Chúc "Nhị" tự cho mình là "bố" của cả con ngõ số 3, khiến hàng xóm xung quanh khiếp sợ, không ai dám quan hệ, chơi với nhà giang hồ khét tiếng này.

Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa tạm giữ hình sự các đối tượng: Lê Mai Anh (58 tuổi, tức Chúc "Nhị", ở phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, con nuôi Mai Anh) và Hoàng Long Bách (25 tuổi, con nuôi Mai Anh) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản của người khác.

Chúc "Nhị" được coi là "ông trùm" cho vay nặng lãi tại Thái Bình, hoạt động dưới vỏ bọc một công ty tư vấn tài chính, cho vay thế chấp tại số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.

Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, một cán bộ chính quyền địa phương cho biết, Lê Mai Anh tên thường gọi Chúc "Nhị" được biết đến là "ông trùm" cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình. Đối tượng này đã từng có 1 tiền án, phải đi tù 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi ra tù, Chúc "Nhị" cùng vợ huy động vốn, lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp. Nhưng với bản chất là một giang hồ, Chúc "Nhị" thực chất chỉ là núp bóng doanh nghiệp để hoạt động "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

Vụ "ông trùm" khét tiếng Chúc "Nhị": Nhận là "bố" của ngõ số 3, khiến hàng xóm khiếp sợ phải bán nhà - Ảnh 1
Cảnh sát khám xét ôtô của Chúc "Nhị". Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết.

Chúc "Nhị" còn được những người dân trong khu phố đặt cho biệt danh là Chúc "khùng", Chúc "bẩn" vì đối tượng có lối sống kệch cỡm, "bố đời". Chúc "Nhị" từng tuyên bố là "bố" của con ngõ số 3, khiến hàng xóm xung quanh khiếp sợ, không ai dám lại gần. Thậm chí, nhà Chúc "Nhị" có 3 chiếc xe ô tô, khi đi về, gia đình Chúc tùy tiện thích đỗ chỗ nào trong ngõ thì đỗ. Khi hàng xóm ý kiến, thì lập tức bị Chúc chửi bới, thách thức, thậm chí thuê côn đồ đổ chất bẩn, hắt sơn.

Đặc biệt, cách đây vài năm, có gia đình không chịu được sự hống hách, ngông cuồng của Chúc "Nhị", nên đã bán tháo nhà chuyển đi nơi khác sinh sống.

Với những hoạt động mang tính côn đồ, manh động nên Chúc "Nhị" đã nằm trong tầm ngắm của Công an Thái Bình từ lâu. Tuy nhiên, hoạt động phạm tội của Chúc "Nhị" khá kín kẽ, nên công an mất nhiều thời gian để điều tra. Theo đó, Chúc "Nhị" không nuôi đàn em trong nhà như một số tay anh chị. Mỗi khi cần, Chúc "Nhị" thường thuê những người nghiện ma túy, côn đồ để đi khủng bố, hắt chất bẩn và đe dọa con nợ....

Hoàng Yên (T/h)

Bắt trùm cho vay nặng lãi Chúc Bắt trùm cho vay nặng lãi Chúc "Nhị"
Từ 22 sổ đỏ bị Từ 22 sổ đỏ bị "lấy cắp", vén màn bí mật về thế giới ngầm cho vay nặng lãi núp bóng doanh nhân
Bắt khẩn cấp đối tượng cho hơn 300 người vay với lãi suất Bắt khẩn cấp đối tượng cho hơn 300 người vay với lãi suất "cắt cổ"

/ www.doisongphapluat.com