VỤ MẸ HỌC SINH XÚC PHẠM nhà GIÁO Ở BẠC LIÊU: Phụ huynh xin lỗi thầy giáo

Chiều 5-12, tại Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra cuộc họp báo về vụ một phụ huynh phát tán clip xúc phạm thầy giáo đang gây xôn xao dư luận.

Buổi họp báo do Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Bạc Liêu, Trường THCS Trần Huỳnh phối hợp tổ chức dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh và gia đình nữ phụ huynh liên quan.

vu me hoc sinh xuc pham nha giao o bac lieu phu huynh xin loi thay giao

Ông Vưu Thanh Tùng (đứng) mong vụ việc lắng xuống

Tại buổi họp, ông Vưu Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh, thông tin: Ngày 30-11, thầy K. (giáo viên của trường, chủ nhiệm lớp 6/2) vào lớp thấy một cái quần ngắn không có bọc đựng và để trên bàn giáo viên. Thầy la rầy và yêu cầu học sinh bỏ vào sọt rác. Ngày 1-12, học sinh T. (lớp 9/2) gặp thầy hỏi cái quần để quên. Thầy nói có thấy nhưng không biết quần sạch hay dơ nên đã yêu cầu học sinh bỏ vào sọt rác. Em T. ra về. Cùng ngày, ông H. (phụ huynh em T.) gọi điện cho thầy K. hỏi cái quần và yêu cầu mời phụ huynh của em học sinh để cái quần trên bàn giáo viên vào để đền quần và hạ hạnh kiểm. Thầy K. không đồng ý vì cho rằng mức độ vi phạm nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh bỏ vào sọt rác. Ông H. mời thầy K. ra uống cà phê nói chuyện nhưng thầy từ chối.

Ngày 3-12, bà A. (mẹ T.) vào trường. Nội dung nói chuyện giữa bà và thầy K. được thể hiện đúng như clip phát tán trên mạng xã hội, trong đó có nội dung xúc phạm thầy K. (có 2 nội dung là phụ huynh nói "thầy không có trách nhiệm" và "đồ thầy mặc chưa chắc gì giá trị hơn cái quần của con tôi"). Đây là đoạn clip mà bà A. quay lén, thầy K. không biết. Sau đó, thầy K. thấy không thể tiếp tục nói chuyện với bà A. nên mời phụ huynh này lên gặp ban giám hiệu. Tại đây, thầy K. có trình bày lại sự việc, phụ huynh tiếp tục gay gắt và có nói: "Chắc là mẹ thầy không dạy thầy vấn đề này nên thầy không biết". Sau đó, thầy K. lên lớp, để phụ huynh làm việc với ban giám hiệu.

Theo Phòng GD-ĐT TP Bạc Liêu, đại diện phòng đã trực tiếp xuống trường để xác minh và yêu cầu thầy K. viết bản tường trình sự việc; đồng thời yêu cầu trường tạo điều kiện thuận lợi cho em T. tiếp tục học tập, không để ảnh hưởng về tinh thần.

Tại buổi họp, thầy K. cho biết báo cáo của trường hoàn toàn chính xác và đầy đủ. Hiện các trang mạng cũng có rất nhiều ý kiến, một số trang xuyên tạc không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự của thầy cũng như nhà trường. Do đó, thầy đề nghị làm rõ vấn đề này. Ông H. cho biết mấy ngày qua, bà A. bị cư dân mạng phản ứng dữ dội nên ảnh hưởng sức khỏe, không thể đến dự. Ông mong các thầy cô thông cảm và nói: "Vợ tôi đã rất sai đối với thầy K. cũng như làm ảnh hưởng đến nhà trường và cả ngành giáo dục. Nếu hôm hẹn thầy K. uống cà phê mà thầy đi thì chắc không có vấn đề gì xảy ra". Thay mặt gia đình, ông H. gửi lời xin lỗi đến thầy K. và các thầy cô trong trường, lãnh đạo Phòng GD-ĐT, hội phụ huynh học sinh và học sinh của trường.

Ông Vưu Thanh Tùng chia sẻ: "Nhà trường không mong muốn sự việc này xảy ra, mong cộng đồng mạng hãy giảm bớt phẫn nộ cho mọi chuyện mau chóng trôi qua để thầy K. và em T. yên tâm giảng dạy và học tập".

vu me hoc sinh xuc pham nha giao o bac lieu phu huynh xin loi thay giao Mẹ xúc phạm thầy giáo vì cái quần thì làm sao dạy được con?

Tư tưởng có quyền, tiền là được phép miệt thị người thầy đang ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều phụ huynh. Họ sẽ dạy ...

vu me hoc sinh xuc pham nha giao o bac lieu phu huynh xin loi thay giao Vợ xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần, chồng đến trường xin lỗi

Lấy lý do ảnh hưởng tâm lý vì bị cộng đồng mạng mắng chửi, chị Ánh không đến trường xin lỗi giáo viên bị xúc ...

/ https://nld.com.vn