Vụ làm xăng \"giả\" ở Nghệ An: Một chủ cửa hàng ra… đầu thú

Trong lúc ban Chuyên án 917XD Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành giám định chất lượng xăng tại một số điểm "ăn" xăng A92 "giả" thì một chủ cây xăng dầu ra… đầu thú.

Sáng nay (12/10), lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Quản lý kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ban Chuyên án 917XD đang tiếp tục lấy mẫu, giám định tại các cây xăng dầu đã mua xăng A92 “giả” của 2 doanh nghiệp: Thanh Ngũ, ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu và Kiên Lục, ở xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu. Đây là 2 đơn vị mà trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã có bài viết phản ánh về việc sản xuất xăng "giả".

vu lam xang gia o nghe an mot chu cua hang ra dau thu

Cây xăng dầu của công ty Thanh Ngũ.

Theo đó, từ tháng 8/2017 đến nay, doanh nghiệp Kiên Lục đã mua 320.000 lít chất dung môi từ Cần Thơ về bán cho doanh nghiệp Thanh Ngũ 160.000 lít. Sau đó, cả 2 doanh nghiệp này đã pha chế với xăng A92 (nguyên chất) theo tỷ lệ từ 20% đến 50% dung môi. Sau khi tạo ra xăng A92 kém chất lượng, các doanh nghiệp này đã bán cho 10 đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tổng cộng số lượng chất dung môi mà công ty Kiên Lục mua từ Cần Thơ về để bán cho các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Nghệ An để pha chế và đã xuất bán ra thị trường Nghệ An là hơn 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng.

Cụ thể, các cây xăng dầu đã nhập xăng "bẩn" của 2 doanh nghiệp nói trên gồm: Kỳ Phương và Sáu Hằng, đều ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu; Dũng Tuyết, Quỳnh Thảo, cùng xã Quỳnh Tam; Hóa Trị, Quang Lĩnh, cùng xã Quỳnh Thắng; Phượng Từ, xã Quỳnh Châu; Hòa Quang, xã Quỳnh Tân; Phùng Pha, xã Quỳnh Tam và Huấn Thu, xã Nghĩa Lộc, TX.Thái Hòa.

vu lam xang gia o nghe an mot chu cua hang ra dau thu

Lực lượng chức năng kiểm tra chất dung môi pha loãng xăng.

Trong lúc ban Chuyên án đang giám định chất lượng xăng theo lời khai của doanh nghiệp Thanh Ngũ và Kiên Lục thì sáng nay (12/10), theo lãnh đạo PC46, chủ cửa hàng xăng dầu Sáu Hằng thừa nhận và nộp hàng ngàn lít xăng A92 kém chất lượng đã pha chế và dung môi mua về chưa sử dụng. Đây là cửa hàng xăng dầu đã "ăn" khoảng 200.000 lít dung môi theo lời khai của doanh nghiệp Kiên Lục.

Được biết, hiện ban Chuyên án Công an tỉnh Nghệ An đang tích cực đấu tranh mở rộng, điều tra, xác minh làm rõ, xử lý đúng quy định pháp luật; mặt khác, cũng lấy mẫu xăng A92 kém chất lượng tại 2 doanh nghiệp trên để đi giám định.

Kết quả của việc giám định là một trong những cơ sở để Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khởi tố vụ án.

vu lam xang gia o nghe an mot chu cua hang ra dau thu Bóc mẽ công nghệ tạo ra hơn 2 triệu lít xăng \'bẩn\' tại Nghệ An

Các chủ doanh nghiệp thừa nhận dùng chất dung môi cộng với chất bột tạo màu và xăng nguyên chất để tạo ra hơn 2 ...

vu lam xang gia o nghe an mot chu cua hang ra dau thu Vụ làm "giả" xăng tại Nghệ An: Hàng loạt cây xăng bị “sờ gáy”

Chủ các DN làm "giả" xăng A92 đã khai nhận với Công an tỉnh Nghệ An là thời gian qua đã bán xăng “giả” cho ...

vu lam xang gia o nghe an mot chu cua hang ra dau thu Bán số xăng A92 kém chất lượng cực lớn 2 triệu lít ra thị trường

Công an tỉnh Nghệ An đã phá chuyên án về vụ pha chế, bán xăng kém chất lượng ra thị trường với số lượng cực ...

http://www.nguoiduatin.vn/vu-lam-xang-gia-o-nghe-an-mot-chu-cua-hang-ra-dau-thu-a342239.html

/ Người đưa tin