Vụ con rể truy sát gia đình vợ ở Phú Thọ: Người bố đã qua cơn nguy kịch

Sau khi được truyền gần 20 đơn vị máu, nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ truy sát gia đình vợ ở Phú Thọ đã qua cơn nguy kịch.

\\"\\"
Bệnh nhân Trần Văn C đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Vĩnh An

Liên quan đến vụ con rể truy sát cả gia đình nhà vợ ở Phú Thọ, ông Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân Trần Văn C. (sinh năm 1958) sau nhiều giờ cấp cứu đã phải thực hiện với nhiều kíp phẫu thuật thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau cùng tiến hành đồng thời. Ngoài ra, trong và sau phẫu thuật, bệnh nhân Trần Văn C. đã phải truyền gần 20 đơn vị máu và các chế phẩm từ máu.

\\"Mặc dù đã trải qua những giây phút cực kỳ hiểm nghèo, có lúc bệnh nhân ngừng tim trên bàn mổ nhưng đến 11h trưa nay, bệnh nhân đã có những đáp ứng đầu tiên, mạch huyết áp dần ổn định\\", bác sĩ Hải nói.

\\"\\"
Hình ảnh các y bác sĩ, nhân viên y tế cấp cứu tích cực tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Ảnh: Vĩnh An

Theo bác sĩ Hải, nạn nhân Trần Văn C. trước đó được cấp cứu với nhiều vết thương trên người, trong đó có 2 vết thương phức tạp ở cả 2 tay. Ngoài ra, bệnh nhân C. có vết thương ngực bụng và 1 vết thương thấu bụng, hở cả nội tạng ra bên ngoài.

\\"Khi kiểm tra, nạn nhân đã bị đứt cả đại tràng, gan và ruột non. Tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi không kịp xét nghiệm, thậm chí không biết tên bệnh nhân mà đưa ngay vào phòng mổ. Ca mổ diễn ra từ 21h ngày 24.6 đến 4h ngày 25.6 mới hoàn thành. Hiện bệnh nhân tạm ổn và tiếp tục được theo dõi\\", bác sĩ Hải thông cho hay.

Còn nạn nhân Trần Thị L. (em vợ hung thủ) cũng bị nhiều vết chém nhưng chủ yếu vào phần mềm, chấn thương phần ngoài ngực. Ngay sau khi tổ chức sơ cấp cứu, khâu 9 mũi, bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

\\"\\"
Bác sĩ Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương trực tiếp thực hiện phẫu thuật cấp cứu. Ảnh: Vĩnh An

Chưa hết bàng hoàng về sự việc, ông Hoàng Văn Anh - em vợ của nạn nhân Trần Văn C - cho biết, khoảng 20h ngày 24.6, ông có sang nhà chị gái chơi. Lúc này, Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1983, trú tại xã Phú Lâm, huyện Đoan Hùng) cũng sang nhà bố vợ chơi và mong muốn đón vợ là chị Trần Thị H. (sinh năm 1983, trú tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng) về nhà.

\\"Hậu bảo muốn đưa vợ về nhà, nhưng sợ con gái về nhà sẽ bị Hậu đánh nên ông Trần Văn C. đã không đồng ý, rồi Hậu bỏ về\\", ông Anh cho biết.

Cũng theo ông Anh, không đón được vợ, Hậu bực tức bỏ đi, khoảng 30 phút sau thì đối tượng quay lại.

\\"Vừa dựng xe xong, Hậu hỏi gia đình là vợ đang ở đâu rồi đi thẳng vào nhà tắm, đập cửa, rồi đâm liên tiếp nhiều cú. Tiếp đến, Hậu quay ra đâm em vợ khi đang nấu ăn ở nhà bếp. Ông C. chạy vào cũng bị Hậu đâm thủng bụng. Tôi đứng cạnh ông C. cũng bị Hậu quay ra đâm, nhưng rất may tôi tránh được và bỏ chạy\\", ông Hoàng Văn Anh chia sẻ.

Sau khi gây án, Hậu bỏ trốn khỏi hiện trường. Ông Hoàng Văn Anh đã cùng với anh em trong nhà đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Văn Hậu đã mang dao đến nhà vợ rồi đâm chém mọi người khiến một người tử vong, 2 người bị thương. Sau khi gây án, Hậu đã bỏ trốn khỏi hiện trường rồi treo cổ tự tử.

\\"\\" Mâu thuẫn với vợ, con rể dùng súng tự chế bắn vợ và mẹ vợ
\\"\\" Hé lộ nguyên nhân con rể vác dao sát hại bố mẹ vợ ở Thái Nguyên
\\"\\" Bắt con rể sát hại mẹ vợ rồi vứt xác vào bể nước phi tang ở Thái Bình

/ laodong.vn