Vụ Chánh văn phòng TAND huyện bị bắt sau 26 năm truy nã: Mẹ ruột xác nhận lý lịch để con trai kết nạp Đảng

Ông Nguyễn Quang Huy- Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong vẫn sinh sống tại địa phương. Ông Huy còn được kết nạp Đảng, lý lịch của ông được chính mẹ ruột xác nhận.

Mặc dù bị truy nã hàng chục năm nhưng ông Nguyễn Quang Huy, Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, vẫn sinh sống bình thường tại địa phương. Ông Huy còn được kết nạp Đảng, lý lịch của ông được bà Lương Thị Bích - Bí thư chi bộ cấp cơ sở và cũng là mẹ ruột của Huy xác nhận.

Vụ việc ông Nguyễn Quang Huy (SN 1973, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; đang là Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, Hòa Bình) bất ngờ bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ do trốn truy nã 26 năm trước về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia" đang khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Đinh Văn Long- Bí thư Đảng ủy HĐND phường Thái Bình, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình cho hay, rất bất ngờ về việc ông Nguyễn Quang Huy trốn truy nã suốt 26 năm qua.

Theo ông Long, vào năm 1999, sau khi kiểm tra lý lịch và thời gian thử thách, ông Nguyễn Quang Huy được kết nạp Đảng tại phường Thái Bình. Cũng theo ông Long, trong quá trình xác nhận lý lịch, ông không có bất cứ thông tin, văn bản nào liên quan đến việc ông Huy bị truy nã. Theo đó, sau khi học xong THPT, ông Huy về làm công tác Đoàn tại địa phương. Trong quá trình công tác, Huy được đánh giá là người nhiệt tình, sôi nổi và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nên đã được nhân dân đề xuất kết nạp Đảng.

 

 

Ông Tạ Huy Văn người giới thiệu ông Nguyễn Quang Huy vào Đảng. Ảnh: Người Đưa Tin

Vào thời điểm đó, ông Huy được ông Tạ Huy Văn (Đảng viên đang sinh hoạt tại tổ 2 phường Thái Bình, tỉnh Hoà Bình) giúp đỡ, giới thiệu vào Đảng theo quy định về điều kiện kết nạp Đảng. Sau đó, lý lịch của Nguyễn Quang Huy được bà Lương Thị Bích - Bí thư chi bộ cấp cơ sở và cũng là mẹ ruột của Huy xác nhận.

Ông Tạ Huy Văn cho hay, trong quá trình thẩm tra lý lịch của Nguyễn Quang Huy, ông có nhận được thông tin trên địa bàn có trường hợp tên Huy vi phạm pháp luật nên đã chủ động liên hệ với công an phường Thái Bình để tìm hiểu và được công an xác nhận có trường hợp trên nhưng không phải là anh Nguyễn Quang Huy.

Ông Văn chia sẻ cũng rất bất ngờ khi nghe tin Huy bị bắt vì trốn truy nã suốt 26 năm nay bởi bình thường Huy là người hiền lành, sống tình cảm, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và gia đình Huy cũng là gia đình gia giáo.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Người Lao động, bố của ông Nguyễn Quang Huy cho biết, gia đình rất "sốc" khi hay tin về con trai.

"Việc con trai tôi bất ngờ bị công an bắt giữ cả nhà tôi không ai biết, càng không hề biết nó là người bị công an truy nã từ năm 1993 về tội "Phá hủy công trình, phương tiện về an ninh quốc gia", bố ông Huy nói.

 

 

TAND huyện Cao Phong nơi ông Huy công tác. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Cũng theo người đàn ông này, năm 1993 học xong cấp III, ông Huy về công tác tại tổ chức Đoàn của địa phương, sau đó học đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình rồi được tuyển dụng làm công chức, được kết nạp đảng viên. "Chúng tôi đều là công chức nhà nước, chỉ khi con gái tôi (em của Huy) đang công tác về điều tra lý lịch mới biết Huy là người bị truy nã 26 năm nay"- bố của Huy thông tin.

Bà Nguyễn Thị B.P (vợ ông Nguyễn Quang Huy) cũng cho hay, vẫn không tin được việc chồng mình bị bắt. Theo bà P, nếu chồng bị truy nã thì làm sao ông ấy có thể vào làm việc trong ngành tòa án được.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1993, Nguyễn Quang Huy cùng 4 bị cáo khác (đã bị xét xử) có hành vi phá hoại một công trình trong hệ thống thủy điện Hòa Bình (là công trình an ninh Quốc gia). Tuy nhiên, sau đó 4 người bị phạt tù còn Huy bỏ trốn và bị công an truy nã.

Hoàng Yên (T/h) 04/12/2019

Tại sao kẻ trốn truy nã 26 năm vẫn được làm chánh văn phòng tòa án?

Đối tượng Nguyễn Quang Huy - người trốn truy nã suốt 26 năm về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ...

Truy nã Mỹ 'mèo' – đối tượng liên quan đến vụ nổ súng ở đất Cảng

Hoàng Anh Mỹ (tức "Mỹ mèo" – SN 1995), bị Cơ quan điều tra ra quyết định truy nã về tội danh Gây rối trật ...

Bắt đối tượng trốn truy nã sau 25 năm lẩn trốn ở đảo Phú Quốc

Cướp được chiếc xe máy của nạn nhân, Phú mang ra huyện Ba Vì bán, rồi tiếp tục trốn ra đảo Phú Quốc sinh sống ...


 

/ www.doisongphapluat.com