Vụ bảo vệ cấm xe cấp cứu: Hồi kết xót xa

 Trong vụ bảo vệ chung cư Home City được cho rằng cấm xe cấm cứu cứu người đột quỵ, hiện Ban quản lý đã cho thôi việc bảo vệ này.

Vụ việc bảo vệ của chung cư Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) không chịu mở barie để xe cấp cứu một bệnh nhân bị đột quỵ khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Hiện Ban Quản lý (BQL) Chung cư đã chia sẻ thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó vào 6h17 phút, lực lượng an ninh trực tại Sảnh cư dân Tháp V2 của Tòa nhà nhận được thông tin của con gái chủ hộ 2511V2 xuống đề nghị hỗ trợ bố bị ngất không thở được. Ca trưởng an ninh và nhân viên an ninh đã di chuyển lên căn hộ hỗ trợ cấp cứu nạn nhân, đồng thời vợ con nạn nhân gọi xe cấp cứu. Sau một thời gian cấp cứu nạn nhân không có phản ứng gì.

Vào lúc 6h51 phút 15 giây, xe cứu thương 115 tới Barie chân tòa nhà (lối vào 177 Trung Kính), nhân viên an ninh của bộ phận trực thuộc BQL tòa nhà đã liên lạc với Ca trưởng, tuy nhiên chưa liên lạc được do Ca trưởng đang cùng gia đình cấp cứu cho nạn nhân trên căn hộ. Ngay lập tức xe cứu thương di chuyển đến căn hộ và làm công tác cấp cứu. Sau 23 giây, Bác sĩ từ xe cứu thương tại Barie di chuyển lên căn hộ, sau đó gần 1 phút, bác sĩ đã có mặt tại căn hộ để tiến hành các biện pháp cấp cứu nạn nhân.

vu bao ve cam xe cap cuu hoi ket xot xa

Hình ảnh từ camera ghi lại sự việc

Đồng thời xe cứu thương đã di chuyển sang cổng Nguyễn Chánh để thuận tiện hơn trong việc di chuyển nạn nhân. Chỉ 2 phút xe cứu thương đã di chuyển vào tòa nhà Home City phía cổng Nguyễn Chánh để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên theo cáo phó của gia đình, nạn nhân đã từ trần lúc 6h15 phút.

Vì vậy vào lúc 7h30 phút, các bác sĩ cấp cứu ra về. Vào lúc 8h32 phút, xe vận chuyển của nhà tang lễ bệnh viện E đến làm thủ tục và đưa nạn nhân đi lúc 8h43 phút. Toàn bộ sự việc đều ghi lại bởi hệ thống Camera an ninh của tòa nhà.

Sau sự việc trên, BQL tòa nhà đã đến thăm viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Đồng thời BQL tòa nhà đã nghiêm túc kiểm điểm và buộc thôi việc đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí Barie. BQL cũng tiến hành thông báo, phổ biên lại nội quy xử lý tình huống khẩn cấp trong hệ thống, đặc biệt với đội ngũ bảo vệ.

Được biết trong biên bản tử vong của Trung tâm cấp cứu 115 cũng ghi rõ, bệnh nhân được kết luận bệnh nhân tử vong trước khi xe cứu đến. Kết luận này đã được gia đình đồng ý.

Sáng 10/9, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: "Sau sự việc, hiện ủy ban phường và công an phường đã làm việc với chủ đầu tư và nhận được tài liệu, báo cáo cụ thể vụ việc".

Theo Chủ tịch phường, theo quy định xe cấp cứu và phòng cháy đương nhiên được ưu tiên và được vào, kể cả địa điểm đó có 1 cửa xe có thể phá đổ. Sự việc vừa rồi xảy ra ở chung cư Home City cần phải được tìm hiểu rõ.

vu bao ve cam xe cap cuu hoi ket xot xa

Thanh chắn barie "oan nghiệt".

Chia sẻ thêm về sự việc vừa xảy ra, một bảo vệ của Chung cư Home City nói: "Hôm xảy ra sự việc tôi trực ở bên trong và không ở bên ngoài nên không biết có việc bảo vệ chặn xe cứu thương.

Sau khi biết gia đình trên tầng 25 cần sự giúp đỡ, tôi đã trực tiếp lên cấp cứu giúp bệnh nhân. Khi ở đó tôi thấy bệnh nhân khả năng cao là mất rồi và xe cứu thương đến rất muộn, 1 tiếng sau mới đến.

Tôi nghĩ trong nhiều tình huống, bảo vệ thường không quyết được và cũng khó quyết. Hơn nữa theo tôi biết thì cổng đó là cổng khóa không phải cổng tự động. Trong tình huống này bảo vệ xử lý kém và chưa linh hoạt nhưng cũng không vì thế mà đổ hết trách nhiệm lên người bảo vệ.

Làm nghề bảo vệ có nhiều nỗi khổ, nhiều việc không được phép làm chứ ai chẳng muốn giúp đỡ người. Bản thân tôi khi đó lên giúp đỡ bệnh nhân, biết bệnh nhân đã mất, tiểu tiện ra rồi nhưng tôi vẫn giúp, làm hết sức giúp gia đình. Khi gia đình nhờ tôi rạch cổ bệnh nhân để cho ống hút vào nhưng tôi không dám làm".

vu bao ve cam xe cap cuu hoi ket xot xa

Biên bản tử vong của người bệnh

Người bảo vệ khẳng định: "Bảo vệ được học một số quy tắc cơ bản và đơn giản nhưng đó chỉ là những quy tắc cơ bản thôi. Sự việc xảy ra bảo vệ cũng nên nhìn nhận trách nhiệm một phần là do mình nữa đó là sự không linh hoạt khi xử lý tình huống. Trong sự việc này, nạn nhân chết trước khi xe đến. Qua việc này bảo vệ cũng được chấn chỉnh để xử lý tình huống một cách linh hoạt hơn, tránh để xảy ra sự việc tương tự".

vu bao ve cam xe cap cuu hoi ket xot xa Trộm cắp lưới B40 bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Công an huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vừa làm rõ kẻ gây ra nhiều vụ trộm cắp lưới B40 bảo vệ đường cao tốc Nội ...

vu bao ve cam xe cap cuu hoi ket xot xa Giảm hạn mức rút tiền từ 23h – 5h: Bảo vệ khách hàng hay thu phí nhiều hơn?

Dự kiến các ngân hàng sẽ giảm hạn mức rút tiền trong thẻ ATM khoảng thời gian từ 23h đến 5h sáng, đây là “giờ ...

/ http://baodatviet.vn