Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Bữa tiệc sang trọng và kế hoạch hoàn hảo nhằm qua mắt cơ quan công an (Kỳ 2)

 Dường như dự cảm về việc mình đang bị công an điều tra, bác sĩ Chính đã tổ chức một bữa tiệc tại nhà mình, khách mời đều những bác sĩ có trình độ chuyên môn rất cao làm việc trong ngành y tại Hà Nội. Những người này đều là bạn thân của Chính và câu chuyện trong bữa tiệc này đã khiến cho tất cả mọi người đều phải bất ngờ…

vu an giam doc vien nhi bay muu giet vo bua tiec sang trong va ke hoach hoan hao nham qua mat co quan cong an ky 2 Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)
vu an giam doc vien nhi bay muu giet vo bua tiec sang trong va ke hoach hoan hao nham qua mat co quan cong an ky 2 Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Trời xanh có mắt, đích thân Bộ trưởng chỉ đạo chuyên án (Kỳ 3)

Nhằm mục đích đi theo người tình, vị giám đốc Bệnh viện nhi - Nhân tài của nền y học Việt Nam đã lập kế hoạch sát hại vợ bằng cách vô cùng hoàn hảo.

Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự thật lại được hé lộ từ chính những tiếng khóc trong đám tang. Đăng tải kỳ án này để thấy rằng, cuộc đấu tranh với tội phạm, với cái ác không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Như ở số báo trước đã đăng tải, sau khi biết thông tin về việc lực lượng Công an xuống Đại học Y thu thập tài liệu về việc mình đã xin thạch tín, bác sĩ Chính tỏ ra lo lắng và đã xuống tận nơi để mà xác minh sự việc này.

vu an giam doc vien nhi bay muu giet vo bua tiec sang trong va ke hoach hoan hao nham qua mat co quan cong an ky 2

Hình minh họa.

Cuộc họp mặt bất thường

Trở về từ Đại học Y Hà Nội sau khi xác định được, đúng là có việc công an đã thu thập toàn bộ các tài liệu liên quan đến 3gram thạch tín mà mình đã xin, bác sĩ Chính vô cùng lo lắng. Vào phòng làm việc, Chính đóng cửa rồi khoá bên trong, dừng toàn bộ công việc của mình lại để suy nghĩ, tính toán điều gì đó.

Đến buổi chiều muộn, Chính lấy xe rồi đến gặp một số bạn bè thân thiết là bác sĩ tại các cơ bệnh viện trong địa bàn Hà Nội với lời mời tối ngày mai đến nhà mình uống rượu vì lâu lắm không hội tụ. Bữa tiệc vào ngày hôm sau, Chính chuẩn bị rất chu đáo.

Nhóm bạn đến đông đủ không thiếu một ai. Sau khi đã uống rượu một hồi, bác sĩ Chính mới lên tiếng. Chính nói với mọi người rằng, sở dĩ hôm nay mời mọi người đến dự tiệc thứ nhất là để gặp mặt cùng với đó cũng có một việc muốn nhờ mọi người giúp đỡ.

Chính bảo rằng, cách đây hơn 1 tháng có đến Đại học Y Hà Nội xin 3gram thạch tín để về bào chế ra dung dịch liqueur fowler (một dung dịch dùng trong điều trị cho các bệnh nhân). Tuy nhiên, sau khi đi ra từ Đại học Y Hà Nội để về nhà, được nửa đường thì bất ngờ đánh rơi, tìm mãi vẫn không thấy…

Chính bảo rằng, sự việc sẽ chẳng có gì đáng ngại nếu như người vợ không đột ngột qua đời. Vợ mới mất vì bệnh lạ, chồng lại xin 3gram thạch tín nên công an chắc chắn sẽ nghi ngờ rằng Chính đã đầu độc.

Kể tường tận mọi chuyện, Chính thề độc trước mặt các bạn là hoàn toàn không có chuyện Chính đầu độc vợ. Bác sĩ Chính nói chắc nịch: “hai vợ chồng nhà tớ rất yêu thương nhau, vợ mất rồi tớ cũng chẳng có suy nghĩ về việc đi lấy người khác.

Tuy nhiên, nay thạch tín mất, Thu thì cũng mất rồi nên chẳng biết giải thích sao nữa…” Nghe xong câu chuyện của bác sĩ Chính, những người bạn có mặt tại bữa tiệc đó cũng cho rằng sự việc đúng là rất nghiêm trọng nhưng không phải là không có cách giải quyết.

Lúc đầu có người bảo Chính khai là xin về để chế thuốc thử nghiệm nhưng cho con khỉ uống, bây giờ nó đã chết và mang đi chôn...

Nhưng Chính lại bảo, nếu công an hỏi con khỉ đó chôn ở đâu thì biết đường nào trả lời? Nhóm bạn Chính nghĩ ra rất nhiều cách khác nhau, nhưng đều không khả quan… Cả nhóm đều là những bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài nên họ đã nghĩ ra đủ cách để lực lượng công an không nghi ngờ.

Cuối cùng chỉ có cách làm sao để giờ có cho đủ lượng dung dịch liqueur fowler được bào chế từ 3gram thạch tín kia. Theo tỷ lệ thì với 3gram thạch tín phải bào chế ra được ½ lít dung dịch liqueur fowler nên chỉ cách xin cho đủ số lượng này để bù lại.

Tuy nhiên, dung dịch liqueur fowler được quản lý rất chặt chẽ việc sử dụng đều phải lưu lại tại hồ sơ giấy tờ cẩn thận nên nếu có sơ suất lộ ra, để xác minh nguồn gốc là không khó. Chính vì thế, vấn đề lúc này lại được bác sĩ Chính và nhóm bạn tính đến là nếu như lực lượng công an tìm ra việc đã đi xin liqueur fowler từ các bệnh viện khác thì sẽ phải giải thích thế nào?

Tính toán rất kỹ đường đi nước bước, cả đêm hôm đó bác sĩ Chính cùng nhóm bạn đã tính toán các phương án để làm sao “hợp pháp hoá” được 3gram thạch tín đã xin được từ Đại học Y Hà Nội. Cho đến gần nửa đêm, một kế hoạch hoàn hảo đã được đưa ra.

Kế hoạch hoàn hảo

Trong lúc lực lượng Công an đang tích cực thu thập thông tin về cái chết của y tá Thu thì bác sĩ Chính cũng lập tức triển khai thực hiện kế hoạch của mình. Chính đến rất nhiều bệnh viện khác nhau tìm gặp bạn bè, lãnh đạo làm việc tại những đơn vị này để hỏi xin liqueur fowler.

Mỗi nơi, Chính chỉ xin từ 10 đến 30cc liqueur fowler với lý do là mang về để tiến hành điều trị cho bệnh nhân. Vì cùng là nghành y với nhau nên mọi người chẳng ai nghi ngờ gì cả, khi Chính hỏi đều đồng ý cho, tuy nhiên, muốn lấy được đều phải ghi vào sổ và có ký nhận.

Trong số những người mà Chính tới xin liqueur fowler có bác sĩ Trịnh Kim Ảnh, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Xô. Khi Chính đến hỏi, bác sĩ Ảnh có hỏi là xin liqueur fowler về để làm gì thì vị bác sĩ Bệnh viện Nhi nói là về để chữa bệnh.

Cứu người là quan trọng, bác sĩ Ảnh ngay lập tức viết tờ phiếu cấp cho Chính 10cc liqueur fowler mà không chút nghi ngờ gì cả….

Nhiều ngày sau đó bác sĩ Chính đến hỏi nhiều chỗ để xin liqueur fowler, dù vậy để có được tới ½ lít thì gần như là một việc không thể. Dù xin không đủ lượng liqueur fowler nhưng bác sĩ Chính cũng tập hợp được một số.

Lúc này, công việc quan trọng nhất là phải làm sao hợp pháp hoá được số liqueur fowler bào chế từ 3gram thạch tin đã xin. Thực hiện đúng kế hoạch đã bàn bạc trước đó, trong quá trình khám xét cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi, bác sĩ Chính khi kê đơn thuốc đều yêu cầu phải có liqueur fowler.

Tuy nhiên, khi đưa đơn thuốc, bác sĩ Chính đều dặn người bệnh là sau khi mua đủ thuốc thì phải quay trở lại gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách uống sao cho đúng.

Người bệnh cứ thế làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ Chính. Tuy nhiên, khi người bệnh mang số thuốc đã mua đến, bác sĩ Chính liền thu lại liqueur fowler đã kê cho họ. Thậm chí, để người bệnh không thắc mắc, bác sĩ Chính đã ký xác nhận về việc “cấp miễn phí” liqueur fowler nếu như có trong đơn thuốc.

Bác sĩ Chính nói với những người bệnh rằng không cần thiết phải sử dụng loại thuốc này nên thu lại… Chẳng nghi ngờ, người bệnh cũng cứ thế làm theo hướng dẫn nên chỉ vài ngày, bác sĩ Chính đã hợp pháp đủ ½ lít liqueur fowler.

Để không ai nghi ngờ cũng như xoá dấu vết về việc đã thu lại số liqueur fowler kê cho người bệnh, bác sĩ Chính chỉ kê loại dung dịch này cho các bệnh nhân ở những tỉnh xa như Lạng Sơn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái…

Mặt khác để họ không nghi ngờ, bác sĩ Chính tỏ thái độ ân cần và hướng dẫn chữa bệnh hết sức cẩn thận. Bác sĩ Chính cho rằng, những người bệnh ở xa như vậy sẽ chẳng thể nào liên lạc mà nói chuyện với nhau được nên việc mình thu lại liqueur fowler sẽ không bị phát hiện.

Điều đáng nói là vào thời điểm này, do đã có những nhận định từ trước nên Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng, người trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra đã cử các trinh sát theo dõi bác sĩ Chính để nắm bắt toàn bộ các di biến động.

Từ việc Chính đi đâu, gặp ai, làm gì đều được các trinh sát điều tra thu thập một cách khéo léo và bí mật. Tất cả những nơi bác sĩ Chính đến xin liqueur fowler cũng đều được ghi chép cẩn thận, những phiếu ký xác nhận của vị Giám đốc Bệnh viện Nhi này cũng đều được thu lại để tập hợp làm chứng cứ.

Tuy nhiên, đúng là giai đoạn ban đầu lực lượng điều tra không thể nghĩ được việc bác sĩ Chính lại có thủ đoạn lấy lại liqueur fowler từ các bệnh nhân nên đã có những trở ngại rất lớn trong việc thu thập thông tin…

Trong bài viết ở số báo tiếp theo chúng tôi sẽ đăng tải nội dung về việc lực lượng điều tra đã thu được một chứng cứ vô cùng quan trọng khiến Viện trưởng Viện kiểm sát và Bộ trưởng Y tế đồng ý tiến hành điều tra vụ án.

http://www.phapluatplus.vn/vu-an-giam-doc-vien-nhi-bay-muu-giet-vo-bua-tiec-sang-trong-va-ke-hoach-hoan-hao-nham-qua-mat-co-quan-cong-an-d52117.html

/ Pháp luật Việt Nam