Vòng đấu Boxing Day tràn ngập bàn thắng của Premier League

Loạt trận đấu diễn ra vào ngày Boxing Day của Premier League đã cống hiến cho các khán giả những màn trình diễn hấp dẫn tràn ngập bàn thắng.

Trận đấu hấp dẫn nhất diễn ra trên sân Etihad của Man City khi đội chủ nhà tiếp đón đội khách Leicester. Đoàn quân của Pep Guardiola thể hiện sức mạnh áp đảo khi vươn lên dẫn trước “Bầy cáo” tới 4-0 chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Thế nhưng sau giờ nghỉ, Leicester đã vùng lên đầy bất ngờ và cũng chỉ mất 15 phút để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Sự hớ hênh ở hàng phòng ngự đã khiến Pep nổi giận, buộc các cầu thủ chủ nhà phải thức tỉnh. Pha lập công của Laporte nâng tỷ số lên 5-3 đã giúp Man City lấy lại thế chủ động, trước khi Sterling ấn định chiến thắng 6-3 vào những phút cuối. Sterling cũng là cầu thủ duy nhất ghi được cú đúp trong trận đấu này. Với 8 cầu thủ ghi bàn khác nhau, đây là trận đấu có nhiều người lập công nhất kể từ trận thắng 5-4 của Arsenal trước Tottenham tháng 11/2014 (9 bàn thắng thuộc về 9 cầu thủ).

Man City có thắng lợi với tỷ số 6-3 trước Leicester
Man City có thắng lợi với tỷ số 6-3 trước Leicester

Trên sân Norwich, Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng bằng thắng lợi 5-0 trước đội chủ nhà. Saka tiếp tục là ngôi sao sáng nhất với một cú đúp bàn thắng. Đây là một trong những chiến thắng có cách biệt lớn nhất trên sân khách của “Pháo thủ” trong lịch sử Premier League sau các chiến thắng 6-1 trên sân Middlesbrough tháng 4/1999 và trên sân Everton tháng 8/2009.

Saka lập cú đúp trong chiến thắng trước Norwich
Saka lập cú đúp trong chiến thắng trước Norwich

Ngày Boxing Day tiếp tục chứng kiến bữa tiệc bàn thắng khi trận đấu giữa West Ham và Southampton cũng kết thúc với 5 bàn thắng được ghi, trong đó có 3 bàn của đội khách Southampton. Tottenham của HLV Conte có thắng lợi giòn giã 3-0 trước đội khách Crystal Palace khi cả Harry Kane và Son Heung-min đều lập công.

Ở trận đấu muộn, Chelsea có cuộc lội ngược dòng để có chiến thắng 3-1 trên sân Aston Villa. Jorginho có một cú đúp bàn thắng đều từ chấm 11m ở trận đấu này.

Với 4,67 bàn thắng được ghi trong các trận đấu của ngày Boxing Day, đây là số bàn thắng trung bình cao nhất trong một vòng đấu tại Premier League từ đầu mùa giải này.

Phóng viên (t/h)

Mặc Omicron hoành hành, Ngoại Hạng Anh không nghỉ Mặc Omicron hoành hành, Ngoại Hạng Anh không nghỉ
Cuộc đua tam mã tại Premier League hình thành Cuộc đua tam mã tại Premier League hình thành
Nhận định bóng đá Liverpool vs Arsenal vòng 12 Ngoại hạng Anh Nhận định bóng đá Liverpool vs Arsenal vòng 12 Ngoại hạng Anh

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống