Với Cavani và Telles, vấn đề của M.U vẫn chưa được giải quyết

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, “Quỷ đỏ” đã mang về sân Old Trafford hai bản hợp đồng đáng chú ý là tiền đạo Edinson Cavani và hậu vệ trái Alex Telles.

Thật khó để nói rằng Cavani và Telles là những sự bổ sung đủ để các CĐV M.U hài lòng sau màn khởi đầu mùa giải tồi tệ của đội chủ sân Old Traford.

Tâm điểm của sự chỉ trích dành cho đoàn quân của Solskjaer là hàng phòng ngự khi họ để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận đấu. Vấn đề nằm ở các trung vệ khi cả 3 lựa chọn hàng đầu là Maguire, Lindelof và Bailly đều mắc những sai lầm nghiêm trọng ở các trận đấu qua.

Song M.U đã không thể đưa về một trung vệ xuất sắc để cải thiện chất lượng hàng phòng ngự. Dayot Upamecano là cái tên được nhắc đến suốt kỳ chuyển nhượng, nhưng “Quỷ đỏ” đã không đưa ra một lời đề nghị nào đủ nghiêm túc để thuyết phục RB Leipzig.

3023 alex telles den carrington kiem tra y te gia nhap mu
Là một cầu thủ đá biên, Telles không thể giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ

Thay vào đó, Alex Telles được đưa về để san sẻ gánh nặng bên cánh trái cùng Luke Shaw. Trên thực tế, Luke Shaw lại chính là người chơi ổn nhất hàng thủ M.U và bản hợp đồng với Telles chỉ mang ý nghĩa giúp Solskjaer có thêm lựa chọn để xoay vòng lực lượng chứ không phải là giải pháp triệt để củng cố hệ thống phòng ngự của “Quỷ đỏ”.

Tương tự, vị trí mà M.U cần nhất trên hàng công là một cầu thủ chạy cánh phải. Họ đã liên hệ với Jadon Sancho suốt kỳ chuyển nhượng, nhưng lại không chốt được mức giá hợp lý để đưa ngôi sao sinh năm 2000 về sân Old Trafford.

3029 edinson cavani mac ao so 7 huong luong khung tai mu
Edinson Cavani có phá dớp Nam Mỹ ở sân Old Trafford?

Edinson Cavani là một bản hợp đồng mang tính chữa cháy nhiều hơn là lựa chọn mang tính chuyên môn. Không ai nghi ngờ về đẳng cấp của tiền đạo Uruguay nhưng ở tuổi 33 cùng một hồ sơ đầy những chấn thương, khả năng hòa nhập với Premier League của Cavani bị nghi ngờ. Nên nhớ rằng đội chủ sân Old Trafford vốn không có duyên với người Nam Mỹ khi hàng loạt cầu thủ tầm cỡ như Veron, Forlan, Kleberson, Falcao, Di Maria, Alexis Sanchez… đều đã thất bại ở đây.

Kinh nghiệm của Cavani có thể sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ như Rashford hay Greenwood trưởng thành, nhưng thật khó để chờ đợi cầu thủ Uruguay sẽ trở thành ngôi sao có thể vực dậy cả một tập thể rệu rã, vô hồn.

Rốt cuộc, M.U đã có một kỳ chuyển nhượng rất đáng thất vọng. Sự chậm trễ, thiếu quyết đoán đã khiến họ mất cơ hội chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất; trong khi những người được đưa về lại không thể giải quyết tận gốc những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Phóng viên (t/h)

Đóng cửa chuyển nhượng: Man Utd ký gấp với Cavani, chia tay Smalling Đóng cửa chuyển nhượng: Man Utd ký gấp với Cavani, chia tay Smalling
HLV Jose Mourinho: HLV Jose Mourinho: "Man Utd đừng khóc lóc đổ lỗi cho VAR"
Bất ngờ với mức lương của Edinson Cavani tại M.U Bất ngờ với mức lương của Edinson Cavani tại M.U
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống