Võ sĩ Việt Nam đoạt HC vàng pencak silat dù bốn lần bị quật ngã

Nguyễn Văn Trí hạ đối thủ Malaysia Yaacob Mohd Khaizul ở chung kết đối kháng hạng 90-95 kg để mang về HC vàng thứ ba cho đoàn Việt Nam ở Asiad 2018.

Văn Trí nhập cuộc thiếu tập trung và bị đối thủ dễ dàng quật ngã hai lần liên tiếp. Đến hiệp tiếp theo, anh tiếp tục bị quật ngã hai lần ở đầu hiệp. Có trọng tài đã chấm khoảng cách giữa hai võ sĩ lên tới tám điểm. Nhưng đó là lúc Văn Trí bắt đầu màn ngược dòng.

vo si viet nam doat hc vang pencak silat du bon lan bi quat nga
Văn Trí (đai đỏ) đã vượt qua những thời khắc nghặt nghèo nhất để giành thắng lợi trong cả năm set đấu võ sĩ Malaysia lúc 14h30 hôm nay 29/8. Ảnh: Xuân Bình.

Võ sĩ 24 tuổi của Việt Nam không nao núng khi ghi từng điểm một, kết hợp giữa đấm và đá. Khi Văn Trí dần rút ngắn cách biệt, Yaacob mất bình tĩnh và bị trừ điểm ở những tình huống đấm vào mặt đối thủ.

Trên đường đến chung kết, Văn Trí đã thắng võ sĩ người Kyrgyzstan và Singapore đều với tỷ số 5-0. Anh từng vô địch SEA Games 2017, nhưng ở hạng 85-90 kg.

Hiệp ba là thời điểm Yaacob chịu sức ép tâm lý khi khán giả quay sang cổ vũ võ sĩ Việt Nam. Trí trở nên hưng phấn, tung ra hàng loạt cú đá có sức nặng. Tiếng chân của Văn Trí tiếp xúc với giáp đối thủ vang khắp nhà thi đấu.

Chung cuộc, võ sĩ Việt Nam thắng cả năm hiệp, lần lượt với các tỷ số 18-15, 16-14, 14-13, 16-14 và 16-12.

Chiến thắng của Văn Trí ở chung kết giúp đội tuyển pencak silat Việt Nam có HC vàng đầu tiên tại Asiad 2018. Đây cũng là chiếc HC vàng thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam, giúp đoàn hoàn thành chỉ tiêu trong những ngày tranh tài ở Đại hội thể thao khu vực năm nay.

vo si viet nam doat hc vang pencak silat du bon lan bi quat nga
Văn Trí hạnh phúc khi mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh: Xuân Bình.

Xuân Bình (từ Indonesia)

vo si viet nam doat hc vang pencak silat du bon lan bi quat nga ASIAD 2018: Việt Nam chờ "mưa vàng" Pencak Silat

Hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở chung kết 8 nội dung của môn Pencak Silat với kỳ vọng đoạt ít nhất ...

vo si viet nam doat hc vang pencak silat du bon lan bi quat nga "Nữ hoàng nhảy xa" Bùi Thị Thu Thảo giành HCV thứ 2 cho Việt Nam

Với thành tích 6,55 m vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ, Thảo "bò vàng" mang về tấm HCV đầu tiên cho điền ...

/ VnExpress