Vợ nghệ sĩ Mai Trần xót xa nhìn chồng nằm hành lang viện chờ phẫu thuật

Hiện nghệ sĩ Mai Trần đang nằm điều trị tại bệnh viện Gia Định (TP.HCM) và đợi tiến hành phẫu thuật vì bị tắc mạch máu lên não.

Chiều 6/9, VietNamNet đã đến bệnh viện để hỏi thăm tình hình sức khỏe của diễn viên Mai Trần . Vì nói chuyện gặp khó khăn nên vợ ông đã thay chồng chia sẻ.

Vợ Mai Trần cho biết đợt trước, nam nghệ sĩ bị tai biến mạch máu não lần 2 và phải vào điều trị ở bệnh viện 115 (TP.HCM). Sau khi điều trị qua cơn tai biến, ông được xuất viện. Tuy nhiên, trên giấy xuất viện lại ghi ông bị hẹp 2 động mạch vành khoảng 80 - 90%.

Nghệ sĩ Mai Trần đang nằm điều trị tại khoa ngoại lồng ngực bệnh viện Gia Định.

"Suốt một tuần ra viện, chồng tôi phải chịu những cơn choáng, chóng mặt liên tục, chóng mặt ở mọi tư thế vì thiếu máu lên não.

Sau đó, tôi lại tiếp tục đưa chồng vào bệnh viện Gia Định khám. Bác sĩ cho anh làm hết các xét nghiệm rồi giải thích với tôi rằng có 6 nhánh dẫn máu lên đầu nhưng bị tắc mất 3 nhánh rưỡi. Cuối cùng, bác sĩ quyết định anh phải mổ bóc tách. Xác suất thành công cũng cao nhưng nó lệ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Chi phí thực hiện ca phẫu thuật hết hơn 80 triệu đồng", vợ Mai Trần buồn bã nói.

Vợ của nghệ sĩ Mai Trần túc trực trong bệnh viện để chăm chồng.

"Bác sĩ nói để cho ca mổ mỹ mãn thì sẽ kiểm tra mạch vành trước. Sau khi kiểm tra thì phát hiện anh bị hẹp luôn 3 động mạch vành. Giờ tạm thời, bác sĩ phải dẫn động mạch từ chân lên nên anh không đi lại được, đợi bác sĩ hội chẩn xong sẽ tiến hành mổ.

Bác sĩ giải thích với tôi rằng cả 3 ven của anh đều bị hẹp, không thể đặt stent (đặt giá đỡ - PV), nếu đặt được stent thì sẽ đơn giản hơn, anh cũng hồi phục tốt hơn, nhưng giờ bắt buộc phải mổ hở. Người ta nói trước với tôi là tỷ lệ bị vỡ mạch vành rất cao vì nó đã bị xơ vữa. Khi nghe bác sĩ nói xong tôi như muốn xỉu, thấy thương anh lắm.

Điều dưỡng viên có hỏi chồng tôi có nằm trong phòng bệnh không, nhưng tiền phí một ngày hết 550 nghìn nên anh từ chối, xin nằm ở hành lang thôi. Nằm ở hành lang mà có bảo hiểm thì một ngày hết hơn một trăm. Anh nói là bác sĩ kêu nằm điều trị mấy tháng liền nên giờ mà vào trong phòng nằm thì tiền đâu mà trả", bà chia sẻ thêm.

Vợ Mai Trần cho biết cách đây không lâu, nam nghệ sĩ nhận được lời mời đóng phim và ông tỏ ra rất vui mừng. Nhưng vì sức khỏe của chồng yếu nên bà đã khuyên ông không nên nhận lời. Hiện, ông vẫn ăn được cơm nhưng không nhiều.

Vợ chồng diễn viên Quốc Hùng đến thăm nam nghệ sĩ.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 1980. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh.

Sau 1975, biến cố xảy đến với Mai Trần khi bố mất, mẹ bệnh nặng, gia cảnh sa sút. Từ một công tử nhà giàu, ông phải làm lụng vất vả, tranh thủ bán bắp từ sớm tinh mơ để sáng kịp đến trường.

Tốt nghiệp vài năm, Mai Trần quay lại trường tiếp tục học đạo diễn. Sau đó, ông được nghệ sĩ Kim Cương mời về đoàn làm diễn viên kiêm thành viên hội đồng nghệ thuật chuyên thẩm định vở diễn và tuyển chọn diễn viên mới. Thời điểm đó, rất hiếm nghệ sĩ có 2 bằng chính quy như Mai Trần.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên nam diễn viên gạo cội không dám ở trong phòng bệnh mà xin nằm ngoài hành lang.

Ít ai biết, ông là người thầy đầu tiên của ngôi sao quá cố Lê Công Tuấn Anh. Chính Mai Trần đã quyết liệt xin nghệ sĩ Kim Cương cho Tuấn Anh vào đoàn để kèm cặp, uốn nắn. Đây cũng là nền tảng để nam diễn viên nhanh chóng thăng tiến, trở thành ngôi sao sáng trong điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Mai Trần có cuộc đời bi kịch như phim ảnh: sự nghiệp thăng trầm, hôn nhân đổ vỡ và mất cả đời rong ruổi đi tìm bố mẹ đẻ. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, ông vẫn chưa mua được nhà nhưng hạnh phúc bên người vợ thứ hai kém mình 20 tuổi cùng hai con.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt rút lui, giải thưởng Hàn Quốc phải hủy bình chọn
Nghệ sĩ Mạc Can ở tuổi 74: "Tôi sống một mình mãi cũng quen"
Nghệ sĩ Mạc Can bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, sức khỏe nguy cấp
/ vietnamnet.vn