Vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy sở hữu 5,6 tỷ USD

Trần Lệ Hoa, vợ diễn viên Trì Trọng Thụy của phim "Tây du ký", sở hữu tài sản trị giá 40 tỷ nhân dân tệ (hơn 5,6 tỷ USD). 

Theo thống kê công bố ngày 12/5 của tạp chí New Fortune, doanh nhân Trần Lệ Hoa, 79 tuổi, xếp thứ 57 danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc đồng thời là người cao tuổi nhất trong top 100. Trước đó, hồi tháng 4, gia đình bà xếp thứ 274 danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.

vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd
Vợ chồng Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy viết thư pháp chữ "Phúc". Ảnh: Weibo.

Bà Trần kết hôn cùng diễn viên kém 11 tuổi được 30 năm, không có con chung. Trước đó, bà qua một đời chồng và có ba người con. Dù bị người ngoài đàm tiếu, đôi vợ chồng bền chặt. Trì Trọng Thụy thường theo vợ công tác, săn sóc bà. Hiện hai vợ chồng điều hành Bảo tàng gỗ tử đàn Trung Quốc. Trên Sina, Trì Trọng Thụy từng nói thích mẫu hình phụ nữ mạnh mẽ như vợ. Ông không bao giờ tranh cãi với bà trước mặt nhân viên. Trong khi đó, bà Trần tiết lộ vợ chồng bền chặt nhờ tôn trọng nhau, tương kính như khách

Tỷ phú Trung Quốc trẻ nhất trong danh sách của New Fortune là "Em gái trà sữa" Chương Trạch Thiên. Cô và chồng - Lưu Cường Đông, người sáng lập trang bán lẻ trực tuyến JD - sở hữu tài sản 58,4 tỷ nhân dân tệ (8,2 tỷ USD).

vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd
Vợ chồng Chương Trạch Thiên, Lưu Cường Đông. Ảnh: Sina.

Trạch Thiên 27 tuổi, nổi tiếng khắp Trung Quốc từ năm 2009 với hình ảnh mặc trang phục nữ sinh, cầm cốc trà sữa. Từ đó, truyền thông và khán giả thường gọi cô là "Em gái trà sữa". Cô từng tham gia nhiều chương trình truyền hình, xuất hiện trên các tạp chí thời trang. Sau khi kết hôn, Trạch Thiên thường xuyên tham gia tuần lễ thời trang quốc tế, liên hoan phim Cannes. Theo Sina, cô là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới lĩnh vực thời trang ở Trung Quốc.

Theo 163, Chương Trạch Thiên tha thứ cho Lưu Cường Đông, sau khi doanh nhân bị một nữ sinh Trung Quốc du học ở Mỹ tố cáo cưỡng dâm năm 2018. Luật sư của ông Lưu cho biết nữ sinh này chủ động làm quen doanh nhân, mời ông về căn hộ của cô. "Mọi việc xảy ra trong căn hộ đều là tự nguyện. Cô gái chủ động trong suốt quá trình gặp gỡ, không hề có biểu hiện bị ép buộc", luật sư của Lưu Cường Đông cho biết. Sau quá trình điều tra, cuối tháng 12/2018, cảnh sát Mỹ thông báo không đủ bằng chứng buộc tội Lưu Cường Đông.

Như Anh (theo New Fortune, 163)

vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd 10 tỷ phú ngành y tế đã giàu càng giàu trong dịch Covid-19
vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thu 8.500 tỷ, ông Nguyễn Đăng Quang gom 9 ngàn tỷ
vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd Ông chủ của Uniqlo giàu nhất Nhật Bản năm 2020
vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd Tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett lỗ ròng gần 50 tỷ USD trong quý 1
vo duong tang tri trong thuy so huu 56 ty usd \'Chân dung\' công ty Phương Đông bán máy Realtime PCR cho hàng loạt tỉnh

 

/ vnexpress.net