Vợ chồng nhà báo liên tục bị kẻ xấu “khủng bố” bằng chất bẩn vào nhà

Trong đêm, kẻ bịt mặt liên tục dùng chất bẩn (luyn, sơn, mắm tôm) ném vào nhà và xe của cặp vợ chồng làm báo trú tại TP.Thanh Hóa để “khủng bố” tinh thần.

Vợ chồng nhà báo liên tục bị kẻ xấu “khủng bố” bằng chất bẩn vào nhà - Ảnh 1

Hình ảnh kẻ xấu bịt mặt ném chất bẩn vào nhà nhà báo Thanh Tuấn.

Ngày 2/12, ông Nguyễn Thanh Tuấn (phóng viên thường trú báo Người Lao Động tại Thanh Hóa), trú tại lô 16, NƠ 11, mặt bằng quy hoạch 2125, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) có đơn trình báo gửi các cơ quan chức năng việc nhà mình bị kẻ xấu liên tục “khủng bố” bằng chất bẩn.

Theo nội dung đơn, khoảng 0h45 ngày 24/11, khi gia đình ông Tuấn đang ngủ thì có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn (luyn, sơn, mắm tôm) vào nhà riêng ở địa chỉ lô 16, NƠ 11, mặt bằng 2125, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hoá.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Thanh Tuấn đã báo cáo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tuy nhiên, sự việc chưa được làm sáng tỏ thì vào khoảng 1h35 ngày 1/12, lại có 2 đối tượng bịt mặt, đi xe máy tiếp tục ném chất bẩn (sơn, dầu luyn) vào nhà lần thứ hai.

“Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng cho tính mạng, sức khỏe. Vợ chồng tôi đều là nhà báo (vợ là Nguyễn Thị Thùy, công tác tại báo điện tử Dân Trí) hoạt động trên địa bàn. Quá trình tác nghiệp hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai”, ông Thanh Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, do mới chuyển về đây sinh sống hơn 1 tháng, nên sau khi bị ném chất bẩn vào tối 24/11, gia đình ông này chỉ trình báo Công an phường Đông Vệ vì nghĩ rằng có thể “kẻ xấu” có mâu thuẫn với chủ cũ của ngôi nhà.

Hai người hàng xóm cho biết, trước đó có 2 người đàn ông đi xe ô tô bán tải (màu ghi tối) đến hỏi nhà nhà báo Thanh Tuấn nhưng không vào. Sau đó ít ngày thì gia đình bị ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 1/12, gia đình ông Tuấn tiếp tục bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà và xe ô tô khiến mọi người trong gia đình rất hoang mang, lo lắng. Điều đáng nói, sau khi bị ném chất bẩn vào nhà, ông Tuấn đã trình báo công an tới ghi nhận hiện trường, không lâu sau đó kẻ xấu tiếp tục quay lại ném chất bẩn. Đây là hành vi thể hiện sự manh động, coi thường, thách thức pháp luật.

Các vụ ném chất bẩn đã gây hư hỏng xe ô tô gia đình để trước nhà, hỏng sơn tường tầng 2, 3, bẩn cửa cuốn tầng 1, cửa phụ và cửa kính tầng 2, 3.

Nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn nhận định, việc bị kẻ xấu liên tục ném chất bẩn vào nhà có thể liên quan tới việc vợ chồng ông hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Một lãnh đạo Công an phường Đông Vệ xác nhận có sự việc trên và cho biết, công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Xuân Chinh

Công an truy tìm nhóm côn đồ đánh nhà báo đến xuất huyết não Công an truy tìm nhóm côn đồ đánh nhà báo đến xuất huyết não
Nhà báo trước thực tế xã hội Nhà báo trước thực tế xã hội

/ www.doisongphapluat.com