Vợ chồng ân ái nhưng "giao ban" tới 2500 cái cũng xảy ra điều này

 Hai đội bóng đấu với nhau ngần ấy lần, có lẽ ai không chán mới là lạ.

Con chim có tổ, con thú có hang, con người có mái ấm gia đình. Cho dù bạn thành đạt đến đâu hay chỉ là một người lao động bình thường thì sau một ngày làm việc mệt mỏi, ai cũng muốn trở về sống trong bầu không khí đầm ấm của gia đình. Nơi có những người thân yêu chờ đợi.

Nhưng đôi nam nữ yêu nhau, trải bao khắc khoải hẹn hò, cuối cùng đã gặt hái kết qủa là được về ở với nhau. Từ đó cuộc hôn nhân của họ được xã hội thừa nhận, được pháp luật bảo vệ, không còn phải thấp thỏm lo âu gì nữa. Nhưng chính sự ổn định đó lại làm mất dần đi sức hấp dẫn của tình yêu.

vo chong an ai nhung giao ban toi 2500 cai cung xay ra dieu nay

Vợ chồng dù nồng nhiệt mấy nhưng "làm" nhiều cũng sẽ nhàm chán. Ảnh minh họa

Cho nên hầu hết các tác phẩm văn học nghệ thuật đều cuốn hút người xem bởi những tình tiết ly kỳ, hồi hộp dõi theo hai kẻ tình nhân vượt qua bao nhiêu trắc trở, lên thác xuống ghềnh nhưng đến khi họ bắt đầu dìu nhau lên xe hoa là … hết phim! Giả dụ bộ phim không kết thúc ở đó mà cố kéo dài thêm vài chục tập nữa, tả cảnh hai vợ chồng đi làm về, ăn cơm, rửa bát đĩa, lau dọn nhà cửa rồi lên giường đi ngủ thì có lẽ khán giả cũng ngáp mấy cái, tắt ti-vi và đi ngủ nốt.

Từ lâu các cụ đã tổng kết: ”Trâu bò ở với nhau lâu thì quen. Người ở với nhau chóng chán”. Không phải trâu bò tốt hơn con người mà vì nó không có ngôn ngữ, không biết nói chuyện, chỉ ngửi hơi nhau nên ở với nhau càng lâu càng quen hơi nhau. Con người có ngôn ngữ, phải giao tiếp chuyện trò, nói lắm thì hết chuyện sinh ra chán nhưng nếu gặp người khác lại có chuyện.

Người viết bài này có lần được đi nghỉ dưỡng một đợt 10 ngày ở một viện điều dưỡng bên bờ biển. Người ta cho 4 người đàn ông ở chung một căn phòng rộng để trò chuyện cho vui.

Quả nhiên ngày đầu 4 ông 4 tỉnh không hề quen nhau, lại làm 4 nghề khác nhau nên ngủ trưa dạy pha trà uống nước, trò chuyện vui như pháo rang. Một ông cười ha hả: ”Vui thế này mà suýt nữa mình không đi. Mấy khi được ăn no tắm mát rồi ngồi tán phét thích thật!”.

Nào ngờ mới được 3 ngày hết sạch cả chuyện. Mỗi ông nằm một giường chẳng ai buồn nói năng gì nữa. Một ông định lên gặp giám đốc trại xin về, vì ông bảo: “An dưỡng thế này quá đi tù!”.

Thế mà vợ chồng bạn sống với nhau hết năm này sang năm khác lấy đâu ra chuyện? Nhiều chị ca thán chồng: ”Ngồi với vợ cái mặt cứ xì xị ra, ruồi đậu mép không buồn đuổi. Nhưng giờ có con nào nó vào lại hót hay hơn khiếu”. Chị biết đâu rằng nếu cho ở với cô đó chắc cũng chỉ mấy ngày lại hết chuyện !

Còn chuyện phòng the thì các cụ đã tổng kết từ lâu: “cái lạ bằng tạ cái quen” rồi. Người ta tính trung bình một cuộc hôn nhân suốt đời, vợ chồng có chừng 2.450 lần “giao ban”. Hai đội bóng đấu với nhau ngần ấy lần, có lẽ ai không chán mới là lạ.

Nghe nói có anh đến ông lang bốc thuốc chữa yếu sinh lý. Mấy hôm sau thày lang hỏi: ”Thử chưa? Thuốc thế nào?”. Anh ta thú thật: ”Uống rồi nhưng nhà cháu đi công tác chưa về, đã thử được đâu!”. Ông lang nháy mắt: ”Tranh thủ sang hàng xóm thử nhờ xem?”. Anh ta vừa đi vừa lẩm bẩm: ”Sang hàng xóm thử được thì cần quái gì thuốc của ông!”.

Cho nên giữ cho hôn nhân luôn tươi mới, nồng ấm tình yêu là một thử thách gay go với mọi cặp vợ chồng. Nó không chỉ đòi hỏi có nhiệt tình và mong muốn mà phải có kiến thức và nghệ thuật. Đó là nghệ thuật nuôi dưỡng tình yêu trong hôn nhân.

vo chong an ai nhung giao ban toi 2500 cai cung xay ra dieu nay

Tình yêu càng ăn no càng chóng chết. Ảnh minh họa

Nó không giống như nuôi lợn, càng cho ăn no càng chóng lớn. Mà trái lại, tình yêu càng ăn no càng chóng chết. Đó là quy luật, đừng hy vọng hai vợ chồng mê nhau như điếu đổ suốt cả cuộc đời. Tình yêu trong hôn nhân khác với tình yêu trước hoặc ngoài hôn nhân. Nó đa diện hơn và có trách nhiệm với nhau hơn. Nó có vẻ đẹp riêng và cũng đáng được các nhà thơ ca ngợi. Tuy nhiên muốn nuôi dưỡng nó phải biết cách.

Quan hệ vợ chồng ngày nay không như ngày xưa “phu xướng phụ tuỳ”, (chồng nói vợ theo) bất kể là sai hay đúng. Gia đình ngày trước êm ấm vì chồng có quyền “dạy vợ”. Nhưng ngày nay trình độ vợ có khi còn cao hơn chồng, khó mà “dạy” được.

Những ông chồng nào vẫn không chịu từ bỏ cái đặc quyền dạy vợ đã tồn tại hàng nghìn năm là nảy sinh mâu thuẫn. Cho nên có đôi vợ chồng cứ động nói là cãi nhau vì không ai chịu ai. Nhiều khi chúng ta ly hôn vì cho là “không hợp nhau” nhưng thực ra bạn có lấy ai rồi cũng thế. Vợ chồng phải biết chấp nhận nhau, thậm chí chịu đựng nhau.

Những đôi sống với nhau suốt đời êm ấm vì họ luôn tự làm mới mình để cho người bạn đời luôn phải khám phá. Tình yêu sẽ là bất tận nếu sự khám phá khôn cùng. Vấn đề là có gì mới không để cho người ta khám phá?

vo chong an ai nhung giao ban toi 2500 cai cung xay ra dieu nay Hoàng đế Trung Quốc biến thái: Thông dâm Thái Hậu, ân ái cả với… xác chết

Lên ngôi Vua nhờ mối quan hệ… xác thịt với chị dâu – Thái hậu, đến khi Hoàng hậu của mình qua đời còn bật ...

vo chong an ai nhung giao ban toi 2500 cai cung xay ra dieu nay Sự thật về 1,5 tỉ đồng mà người đẹp nhân ái Thùy Tiên bị tố quỵt nợ

Người đẹp nhân ái Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có buổi gặp gỡ truyền thông chiều 7-5 để giãi bày về ...

vo chong an ai nhung giao ban toi 2500 cai cung xay ra dieu nay Ly hôn nhưng tối tối chồng cũ vẫn "vén ri-đô" sang ân ái

Lỗi tại ri-đô khi hai anh chị ly hôn nhưng chẳng bên nào để đi nên vẫn chung nhà. Tối tối, anh bức xúc nên ...

/ http://danviet.vn