VNA tăng tần suất bay đến và đi từ Đà Nẵng

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Vietnam Airlines (VNA) cho biết, đơn vị đã có kế hoạch tăng dần tần suất khai thác các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, giao thương, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, từ nay đến ngày 15/9, VNA sẽ tăng thêm các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng, nâng tuần suất lên thành 02 chuyến khứ hồi từ Hà Nội và 03 chuyến bay khứ hồi từ TP Hồ Chí Minh. Tổng số chuyến bay khứ hồi tới Đà Nẵng lên thành 05 chuyến mỗi ngày.

Từ ngày 16/9 đến cuối tháng 9/2020, VNA sẽ tiếp tục tăng tiếp các chuyến tới Đà Nẵng, nâng thành 04 chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội và 05 chuyến khứ hồi từ TP. Hồ Chí Minh. Cùng với chuyến bay mỗi ngày giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng của Pacific Airlines (liên danh với VNA), tổng số chuyến bay khứ hồi của VNA Group đến Đà Nẵng lên tới 10 chuyến mỗi ngày vào cuối tháng 9.

Các chuyến bay đều thực hiện giãn cách đúng quy đinh

Hành khách mua vé trên các chuyến bay liên danh, do Pacific Airline khai thác sẽ được phục vụ làm thủ tục mặt đất tại quầy check-in của Pacific Airlines; hành lý xách tay miễn phí 7kg; vé không bao gồm suất ăn, đồ uống trên không. Ngoài ra, hành khách được hưởng thêm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước của Vietnam Airlines tùy theo điều kiện giá vé hạng đặt chỗ tương ứng. Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng Vietnam Airlines vẫn được hưởng chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm và trả thưởng.

Lịch khai thác có thể được hãng điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của Hãng.

Trong thời gian này, Hãng sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ GTVT nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như cộng đồng. VNA vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Phạm Huyền

Đề xuất bảo hộ VNA: Muốn cứu cũng phải cứu hợp pháp Đề xuất bảo hộ VNA: Muốn cứu cũng phải cứu hợp pháp
Máy bay của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất bị xe thang đâm thủng vỏ Máy bay của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất bị xe thang đâm thủng vỏ

/ cand.com.vn