VN-Index chạm đỉnh mới

VN-Index tăng 7 điểm lên gần 1.380 điểm, lập đỉnh mới trong lịch sử dù phiên hôm nay rơi vào tình trạng ‘xanh vỏ đỏ lòng’.

Phiên điều chỉnh kỹ thuật đầu tuần được giới quan sát nhận định là cơ hội cho nhà đầu tư mua ở vùng giá thấp trước khi VN-Index tiến đến 1.400 điểm. Lực cầu vì thế luôn áp đảo và khắc chế tâm lý chốt lời dâng lên vào một số thời điểm đầu phiên sáng và chiều hôm nay.

Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM duy trì sắc xanh suốt phiên, có lúc lên gần 1.386 điểm. Càng về cuối phiên, chỉ số càng thu hẹp biên độ tăng và đóng cửa tại 1.379,97 điểm. Tích luỹ hơn 7 điểm so với tham chiếu giúp VN-Index tiếp tục xác lập đỉnh mới trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhóm tài chính gồm ngân hàng và bất động sản là đầu tàu dẫn dắt thị trường khi tăng 1,01% và có giá trị giao dịch trên 7.100 tỷ đồng. Các nhóm bất động sản, năng lượng, nguyên vật liệu, công nghiệp cũng ghi nhận trạng thái tích cực nhưng biên độ tăng không quá 0,8%.

Các thông số đều tích cực nhưng thị trường lại ghi nhận tình trạng ‘xanh vỏ đỏ lòng’, bởi số cổ phiếu giảm khi đóng cửa lại chiếm ưu thế với 204 mã, trong khi đó mã tăng là 189.

VN-Index chạm đỉnh mới
Diễn biến VN-Index hôm nay. Ảnh: MAS.

Theo dữ liệu của VNDirect, CTG là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index khi tăng 3,2% lên 51.900 đồng. Các cổ phiếu ngân hàng khác như MBB, VCB, ACB, TCB, HDB cũng nằm trong nhóm 10 mã tác động tích cực đến thị trường. Trong khi ở chiều ngược lại, SAB mất 1,7% xuống 167.100 đồng và là cổ phiếu kìm hãm đà tăng mạnh nhất.

Bấp chấp thị trường tăng mạnh và chỉ số lập đỉnh, dòng tiền đổ vào thị trường tiếp tục chậm lại. Thanh khoản hôm nay chỉ đạt 22.393 tỷ đồng, thấp nhất kể từ đầu tháng nếu loại trừ phiên 1/6 chỉ giao dịch buổi sáng. Rổ VN30 đóng góp hơn 11.240 tỷ đồng trong số này, còn lại đến từ các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ. Ba cổ phiếu ngân hàng là MBB, CTG, VPB đứng đầu về thanh khoản khi cùng đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua vào 1.885 tỷ đồng và bán ra 1.786 tỷ đồng. Tiền chủ yếu giải ngân ở các mã vốn hoá lớn như MWG, HPG, FPT và VNM.

Phương Đông

VN-Index tăng mạnh, lập đỉnh lịch sử mới VN-Index tăng mạnh, lập đỉnh lịch sử mới

Đóng cửa phiên cuối tuần 18/6, VN-Index tăng 17,85 điểm lên hơn 1.377 điểm, qua đó lập đỉnh mới trong lịch sử.

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới trong nửa năm Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới trong nửa năm

VN-Index tăng 34,51% trong vòng 6 tháng, vượt xa chỉ số đại diện cho những sàn chứng khoán đang trong xu hướng đi lên như ...

/ vnexpress.net